Các chứng từ về tiền lương

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi Hong Quyet, 22 Tháng mười hai 2006.

4,183 lượt xem

  1. Hong Quyet

    Hong Quyet Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quang Ngai
    Xin chào tất cả mọi người. Chúc tất cả một ngày làm việc vui vẻ nhé!
    Quyết có một số vần đề sau mong được mọi người giúp đỡ.
    1/ Đồi với Cty TNHH một thành viên tiền lương của giám đốc (cũng chính là chủ doanh nghiệp) có được hạch toán vào chi phí hợp lý.
    2/ Cty làm về xây dựng nhận thi công các công trình (chỉ nhận thi công thôi , không có vật tư) thì cần phải làm các thủ tục và chứng từ gì để có thể hạch toán tiền lương nhân công vào chi phí hợp lý hợp lệ. Hiện tại Cty chỉ có hợp đồng giao khoán cho chính đội thi công của công ty làm và đăng ký sử dụng lao động cho một vài vị trí cố định thôi. Mỗi tuần phát lương cho thợ và phụ nhưng không có bảng lương gì cả.
    3. Cty mới Thành lập T03/2006 Không biết công tác kế toán trước như thế nào mà sổ chi tiết TK 111 không có SDDK lại liên tục chi ra trong các tháng đầu tiên nên có số dư Bên Có. Bây giờ mình phải làm gì để điều chỉnh.
     
    #1
  2. son_ktt

    son_ktt Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Nếu chủ doanh nghiệp có tham gia trực tiếp vào hoạt động sản xuất kinh doanh thì tiền lương vẫn được hạch toán vào chi phí hợp lý. Nhưng tớ đang băn khoăn ở đây, Cty của bạn là Cty TNHH một thành viên mà lại là doanh nghiệp tư nhân à? (có phải bạn dùng từ sai?)
    Sao lại nhận thi công mà không có vật tư? Tức là bên bạn chỉ có thầu về nhân công thôi phải không?
    - Chi phí nhân công bạn phải có đủ thủ tục sau:
    + Hợp đồng lao động (có thể người Tổ, đội trưởng được ủy quyền ký với Cty), và các tài liệu chứng minh người công nhân đó là có thực (có hồ sơ, nếu là lao động thời vụ thì phải có CMTND phô tô, giấy tạm trú, tạm vắng nếu có)
    + Trong xây dựng nếu bạn làm theo hình thức giao khoán nhân công theo công việc thì có thể phải có bảng khoán khối lượng công việc hoàn thành.
    + Bảng chấm công (nếu là lao động công nhật).
    + Bảng chia lương có ký nhận
    + Ngoài ra, để chi phí nhân công được chấp nhận thì chi phí nhân công này không vượt quá tổng quỹ tiền lương đơn vị đã đăng ký với cơ quan thuế hoặc đơn giá tiền lương đã đăng ký.
    Bạn phải biết sai ở đâu, nguyên nhân gì thì mới điều chỉnh được chứ, chung chung như thế chẳng biết trả lời thế nào!
    Có ai có ý kiến khác không, xin gửi lên để cùng tham khảo.:0frown:
     
    Last edited: 22 Tháng mười hai 2006
    #2
  3. Hong Quyet

    Hong Quyet Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quang Ngai
     
    Last edited: 22 Tháng mười hai 2006
    #3
  4. Hong Quyet

    Hong Quyet Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quang Ngai
    Xin Lỗi Sơn-ktt nhé. Quyết muốn trích bài của Anh nhưng chưa có kinh nghiêm nên không đúng rồi Anh vui lòng chỉ cho Quyết cách trích dẫn luôn nhé . Cảm ơn nhiều
     
    #4

Chia sẻ trang này