Hạch toán chi phí thế nào?

  • Thread starter lhnam128
  • Ngày gửi
L

lhnam128

Sơ cấp
10/11/08
5
0
0
hn
Cq mình có ký hợp đồng trông xe cho cán bộ với 1 cá nhân, hd quy định thanh toán vào cuối kỳ, thời hạn hd ký từ 01.07.2013 đến 01.07.2014 , tuy nhiên đến hết 31.03.2014 cá nhân đề nghị tạm ứng 90tr đồng
cho mình hỏi việc ghi nhận chi phí cho năm tài chính 2013 ( 6 tháng) vào năm 2014 có bị ảnh hưởng gì không?
và khi quyết toán thì ảnh hưởng gì,
việc ghi nhận thế có sai xót gì khi kiểm toán không?
hiện mình đã tạm ứng vào tài khoản của cá nhân khách hàng 90tr, thuế tncn của khách hàng thì sao ( trong hd có ghi số tiền đã bao gồm các loại phí , thuế) rất mong nhận được ý kiến từ các bạn trong diễn đàn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nghiadudaco

nghiadudaco

Cao cấp
21/7/11
1,059
20
38
39
Hải Hậu - Nam Định
Ðề: Hạch toán chi phí thế nào?

Cq mình có ký hợp đồng trông xe cho cán bộ với 1 cá nhân, hd quy định thanh toán vào cuối kỳ, thời hạn hd ký từ 01.07.2013 đến 01.07.2014 , tuy nhiên đến hết 31.03.2014 cá nhân đề nghị tạm ứng 90tr đồng
cho mình hỏi việc ghi nhận chi phí cho năm tài chính 2013 ( 6 tháng) vào năm 2014 có bị ảnh hưởng gì không?
và khi quyết toán thì ảnh hưởng gì,
việc ghi nhận thế có sai xót gì khi kiểm toán không?
hiện mình đã tạm ứng vào tài khoản của cá nhân khách hàng 90tr, thuế tncn của khách hàng thì sao ( trong hd có ghi số tiền đã bao gồm các loại phí , thuế) rất mong nhận được ý kiến từ các bạn trong diễn đàn
Chi phí năm nào hạch toán vào năm đó. vì vậy chi phí từ 01/07 đến 31/12/2013 bạn phải hạch toán vào năm 2013. Nếu chưa hạch toán thì hạch toán đồng thời sửa lại BCTC năm 2013. Khi thanh toán cho cá nhân bạn nhớ khấu trừ 10% thuế TNCN.
 
L

lhnam128

Sơ cấp
10/11/08
5
0
0
hn
Ðề: Hạch toán chi phí thế nào?

Cám ơn bạn, nhưng cho mình hỏi chút, tại thời điểm cuối năm 2013 bên bán chưa có hóa đơn cung cấp cho mình, đồng thời theo điều khoản tại hợp đồng có ghi rõ là thanh toán vào cuối kỳ ( như vậy hiểu là đến 31.06.2014) theo bạn nếu đúng thì tại thời điểm 31.12.2013 mình phải hạch toán thế nào khi chưa có chứng từ gì? và giờ thì xử lý sao ?
 
nghiadudaco

nghiadudaco

Cao cấp
21/7/11
1,059
20
38
39
Hải Hậu - Nam Định
Ðề: Hạch toán chi phí thế nào?

Cám ơn bạn, nhưng cho mình hỏi chút, tại thời điểm cuối năm 2013 bên bán chưa có hóa đơn cung cấp cho mình, đồng thời theo điều khoản tại hợp đồng có ghi rõ là thanh toán vào cuối kỳ ( như vậy hiểu là đến 31.06.2014) theo bạn nếu đúng thì tại thời điểm 31.12.2013 mình phải hạch toán thế nào khi chưa có chứng từ gì? và giờ thì xử lý sao ?
Chưa có HĐ thì vẫn phải hạch toán, cho vào TK335 nhé.
 
L

lhnam128

Sơ cấp
10/11/08
5
0
0
hn
Ðề: Hạch toán chi phí thế nào?

Tks bạn nhiều, nhưng mình là tổ chức tín dụng thì xử lý sao

Nợ chi phí hợp lý , có các khoản phải trả cho khách hàng được bạn nhỉ
 
proboy1011

proboy1011

Hoàng Vinh
13/3/09
1,018
147
63
35
HCM
Bên Có trong trường hợp này sử dụng TK 335 sẽ hợp lý hơn vì đây là khoản chi phí phải trả phát sinh trong kỳ nhưng thực tế chưa trả.

Thuế TNDN khi khi thanh toán cho cá nhân sẽ khấu trừ lại 10%. Nếu hợp đồng khi rõ chi phí đã bao gồm thuế, thì Công ty bạn phải chịu khoản thuế này và hạch toán vào TK Chi phí tương ứng.
 
nghiadudaco

nghiadudaco

Cao cấp
21/7/11
1,059
20
38
39
Hải Hậu - Nam Định
Ðề: Hạch toán chi phí thế nào?

Tks bạn nhiều, nhưng mình là tổ chức tín dụng thì xử lý sao

Nợ chi phí hợp lý , có các khoản phải trả cho khách hàng được bạn nhỉ
Bạn là tổ chức tín dụng giả sử đi thuê mặt bằng thì sao?
 
L

lhnam128

Sơ cấp
10/11/08
5
0
0
hn
Ðề: Hạch toán chi phí thế nào?

Thuê mặt bằng hay các chi phí khác về cơ bản thì không bao giờ thanh toán cuối kỳ, mà thanh toán từng lần hoặc 1 lần rồi phân bổ chi phí dần theo từng kỳ, năm nên mình vẫn ghi nhận chi phí đúng theo từng kỳ, năm tài chính phù hợp
 
nghiadudaco

nghiadudaco

Cao cấp
21/7/11
1,059
20
38
39
Hải Hậu - Nam Định
Ðề: Hạch toán chi phí thế nào?

Thuê mặt bằng hay các chi phí khác về cơ bản thì không bao giờ thanh toán cuối kỳ, mà thanh toán từng lần hoặc 1 lần rồi phân bổ chi phí dần theo từng kỳ, năm nên mình vẫn ghi nhận chi phí đúng theo từng kỳ, năm tài chính phù hợp
vậy trước giờ cứ thanh toán thì bạn mới hạch toán à? chưa thanh toán thì bạn ko hạch toán??????
 
L

lhnam128

Sơ cấp
10/11/08
5
0
0
hn
Ðề: Hạch toán chi phí thế nào?

Giờ mới phát sinh món này lần đầu, thực chất cũng là xử lý vụ việc nên bạckdate, nên giờ không biết xử lý thế nào, năm tài chính cũng đã qua, mà giờ họ cũng chỉ tạm ứng mà chưa xuất hóa đơn để tất toán nên muốn tham khảo ý kiến mọi người để có hướng yêu cầu xử lý
 

Xem nhiều