Kế toán ngoài giờ và bảo vệ chữ ký của kế toán

  • Thread starter le thi muoi
  • Ngày gửi
L

le thi muoi

Guest
25/3/06
4
0
0
41
binh dinh
Xin chào các Anh chị cùng các bạn thành viên của web Kế toán!
Mình hiện là công chức nhà nước làm bộ phận Kiểm tra sau thông quan của nghành Hải quan (Bộ phận này sẽ kiểm tra việc tuân thủ pháp luật của các DN xuất nhập khẩu), nhưng mình có làm kế toán sổ sách ngoài giờ cho 1 công ty TNHH tư vấn công nghệ trên lĩnh vực xây dựng, lắp đặt thiết bị điện...Và công ty này muốn mình đảm nhiệm vị trí kế toán trưởng (chủ yếu trên danh nghĩa để cty giới thiệu năng lực khi đấu thầu công trình) Vậy có gì vi phạm không tư vấn giúp mình với?
Nếu có trường hợp công ty này giả mạo chữ ký của mình (vì chữ ký của mình tương đối đơn giản) để ký một số chứng từ khác mà mình không biết, trong thời gian mình còn làm ngoài giờ ở đây. Việc làm này có thể gây ra những hậu quả liên lụy cho mình.Vậy có văn bản pháp luật nào điều chỉnh hành vi này không? Hoặc có cách nào ngăn chặn các hành vi này không? Vì hiện nay mình thấy có rất nhiều hành vi giả mạo chữ ký cá nhân.
Rất mong sự giúp đỡ của các bạn! XIn thành thật cảm ơn!
(Góp ý xin gửi về hộp thư: lethimuoihp@yahoo.com)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
Nếu ko vi phạm luật Công Chức thì bạn hãy nói Cty làm Hợp đồng Thuê KT Trưởng cho bạn, cứ theo luật kế toán mà làm. Ai làm sai người đó chịu, lo gì giả chữ ký.Chúc bạn thành công.
 
N

nmh_phocu

User đã bị cấm truy cập
20/12/05
244
0
0
Hà nội
Đoàn Minh Trung nói:
Nếu ko vi phạm luật Công Chức thì bạn hãy nói Cty làm Hợp đồng Thuê KT Trưởng cho bạn, cứ theo luật kế toán mà làm. Ai làm sai người đó chịu, lo gì giả chữ ký.Chúc bạn thành công.
Có nhiều điều cần phải bàn bởi nó liên quan tới pháp luật:
Thứ nhất : bạn là công chức. Kiểm tra ngay những việc công chức được làm và không được làm => bạn đã phạm luật
Thứ hai : bạn là công chức rồi bạn lại làm kế toán, kiểm tra Luật kế toán => bạn phạm luật kế toán.
Thứ ba: cái này mới quan trọng, bạn nói chúng nó giả chữ ký của bạn => yêu cầu chứng minh => nếu đúng bạn thoát tội liên quan tới việc ký tá đó; nếu sai bạn phạm thêm tội nữa. ( mình nói quan trọng bởi hai điều trên chỉ liên quan tới hành chính, cái thứ 3 có thể liên quan tới hình sự)
Nhưng nếu bạn đừng để nó to ra thì chẳng vấn đề gì đâu, đừng hình sự hóa vấn đề thì ôkê.
Mình chỉ sợ đây không phải là người mắc tội hỏi mà là người chuẩn bị ép tội người khác hỏi. Nếu đúng thế thì xin thông cảm nhé.
 
L

le thi muoi

Guest
25/3/06
4
0
0
41
binh dinh
ke toán ngoài giờ và bảo vệ chữ ký của kế toán

Thực ra thì trước khi vào công chức mình đã làm ở đây nữa tháng và chưa có hợp đồng vì vậy công việc đang dỡ dang nên mình mới nhận làm ngoài giờ hết năm, nhưng chỉ làm tư vấn cho phụ trách kế toán ở đó làm chứ mình chưa ký bất kỳ một chứng từ nào cả (vì vậy mới lo họ có giả chữ ký mình thôi vì có những công việc cần kế toán trưởng ký mà hiện họ không có kế toán trưởng, xin mọi người đừng hiểu lầm nhé). Công ty này lấy tên mình làm kế toán trưởng để giới thiệu năng lực công ty, nhưng về mặc pháp lý thì chưa đăng ký kế toán trưởng ở cơ quan thuế và cũng chưa có quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng. Nay công ty muốn làm hợp đồng lao động cho mình thì mình nghĩ rằng sẽ bảo công ty làm hợp đồng lao động bán thời gian.
 
S

son_ktt

Guest
25/11/06
341
0
0
Ha Noi
Tớ chỉ lưu ý một điều là án tại hồ sơ. Nếu như bạn có chứng chỉ hành nghề kế toán (do Bộ Tài chính cấp) thì bạn có thể làm kế toán trưởng cho nhiều Cty và có thể ký trực tiếp trên các báo cáo. Còn đối với các trường hợp làm thêm ngoài giờ thế này thì về quan điểm của tớ xét trên cả khía cạnh pháp lý và an toàn cho người làm kế toán thì không nên đăng ký tên KTT và không ký trực tiếp vào các báo cáo.
 
L

le thi muoi

Guest
25/3/06
4
0
0
41
binh dinh
trường hợp nảy sinh thêm

Vậy trường hợp của mình, công ty đã giới thiệu tên mình là kế toán trưởng trong hồ sơ gới thiệu năng lực công ty khi đi nhận công trình. Như vậy, nếu khi có vấn đề xảy ra với các công trình đó thì mình sẽ là những người liên quan chịu trách nhiệm pháp lý phải không? nhưng mình thì không ký tá bất kỳ một chứng từ nào hết vậy mình có phải chịu trách nhiệm liên quan không?
Xin được các bạn góp ý kiến! xin cảm ơn nhiều!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA