Qui định về đăng ký BHXH

  • Thread starter nguoiquangnam
  • Ngày gửi
nguoiquangnam

nguoiquangnam

Trung cấp
3/11/06
134
0
0
39
HCM
Có qui định nào về chế độ BHXH cho doanh nghiệp không? Có phài tất cả các doanh nghiệp, công ty trên hoặc dưới 9 ngưới đều phải đang ký BHXH không? Sao công ty em chỉ có 4 thành viên khi lên đăng ký BHXH thì bên BHXH bảo là ít nên cho đăng ký BH theo chế độ tự nguyện và công ty đã tính luôn số tiền BHXH này vào lương và trả cho nhân viên hàng tháng, Anh chị nào có ý kiến khác đóng góp cho em với:wall: :wall: :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nmh_phocu

User đã bị cấm truy cập
20/12/05
244
0
0
Hà nội
Chả có đóng góp gì đâu, có bốn người thì đóng theo kiểu gì cũng được mà. Cú tự nhiên mà làm
 
T

Trương Thu Hà

Guest
4/10/06
162
0
0
Gia Định
Mình không biết bạn ở quận nào, lúc trước mình có đăng ký cho 1 cty có 3 người ở Gò Vấp vẫn được mà.
Làm như BHXH chỗ bạn hướng dẫn thì quyền lợi người lao động bị thiệt thòi, còn tính luôn vào lương lỡ mai mốt thuế ko chịu khoản chi đó bắt bỏ ra thì sao.Mình được hướng dẫn chỉ chi trả luôn vào lương trong trường hợp người lao động đó đang tham gia BHXH ở 1 cơ quan khác mà thôi (làm 2 cty) .
Còn nếu họ bắt phải làm vậy thì bạn làm 1 công văn cho họ ký vào để ''phòng thân''.
 
nguoiquangnam

nguoiquangnam

Trung cấp
3/11/06
134
0
0
39
HCM
Mình ở Tân Bình, không hiểu sao lúc trước Chị kia đi làm thì người ta bảo không cần phài lảm vì ít người wa, nên công ty mình mới tính lương như vậy, nhưng cũng đã thông báo cho nhân viên là nếu BHXH có truy thu thì DN sẽ truy thu lại, và tiền này khi trả lương không tách riêng ra chỉ xem như giao kèo với nhân viên thôim đối với thuế thì trên bảng tính lương chỉ có luông chính thức và phụ cấp thôi, ổn không ta?
 
aThuan

aThuan

Cao cấp
27/9/06
347
5
18
Tp.HCM
nguoiquangnam nói:
Có qui định nào về chế độ BHXH cho doanh nghiệp không? Có phài tất cả các doanh nghiệp, công ty trên hoặc dưới 9 ngưới đều phải đang ký BHXH không? Sao công ty em chỉ có 4 thành viên khi lên đăng ký BHXH thì bên BHXH bảo là ít nên cho đăng ký BH theo chế độ tự nguyện và công ty đã tính luôn số tiền BHXH này vào lương và trả cho nhân viên hàng tháng, Anh chị nào có ý kiến khác đóng góp cho em với

Bạn nên nghiên cứu chế độ BHXH hiện hành: 07/2003/TT-BLĐTBXH,
Việc hướng dẫn DN của cán bộ BHXH như thế là sai, theo quy định hiện hành thì các tổ chức đơn vị có thuê mướn lao động đều phải mua BHXH cho người lao động (cho dù chỉ thuê có 01 người) đó là điểm khác so với quy định của điều lệ BHXH trước đây.
 
D

Dang Minh Tuan

Guest
8/12/06
3
0
0
52
TpHCM
Đúng là ở Quận Tân bình Cty nào dưới 7 lao động thì họ k chấp nhận đóng BHXH . Còn ở các quận khác thì tôi k biết
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA