Hi anh chị, e có vấn đề nan giải mong nhận được sự quan tâm của mọi người.
Cty em chuyên mua đi bán lại, có đội ngũ nhân viên sale, trước giờ phần trăm cho nhân viên được tính như sau. Ví dụ doanh thu bán ra của cty được đặt là 1 tỷ, thì chỉ cần trong tháng tổng xuất bán trừ lại hàng nhập lại mà trên 1 tỷ thì khoản chênh lệch trên 1 tỷ được nhân theo khoảng 5% là ra số tiền thưởng cho nhân viên.
Nhưng bây giờ có lệ mới là tổng xuất bán sau khi trừ nhập lại còn phải trừ thêm chiết khấu cho khách hàng hàng tháng ( KH mua số lượng nhiều ) thì mới lấy con số cuối cùng đó tính chênh lệch ra doanh thu , cách tính này có hợp lí ko ạ, theo e biết thì tính hoa hồng cho nhân viên sale dựa trên đơn hàng nhân viên đó mang về cho cty còn chiết khấu cty gởi KH là chi phí cty phải chịu đúng không anh chị, mong nhận được tư vấn của mọi người về vấn đề này.
e cám ơn !
Cty em chuyên mua đi bán lại, có đội ngũ nhân viên sale, trước giờ phần trăm cho nhân viên được tính như sau. Ví dụ doanh thu bán ra của cty được đặt là 1 tỷ, thì chỉ cần trong tháng tổng xuất bán trừ lại hàng nhập lại mà trên 1 tỷ thì khoản chênh lệch trên 1 tỷ được nhân theo khoảng 5% là ra số tiền thưởng cho nhân viên.
Nhưng bây giờ có lệ mới là tổng xuất bán sau khi trừ nhập lại còn phải trừ thêm chiết khấu cho khách hàng hàng tháng ( KH mua số lượng nhiều ) thì mới lấy con số cuối cùng đó tính chênh lệch ra doanh thu , cách tính này có hợp lí ko ạ, theo e biết thì tính hoa hồng cho nhân viên sale dựa trên đơn hàng nhân viên đó mang về cho cty còn chiết khấu cty gởi KH là chi phí cty phải chịu đúng không anh chị, mong nhận được tư vấn của mọi người về vấn đề này.
e cám ơn !