Chi phí khấu hao tscđ!

  • Thread starter dantaichinhketaon
  • Ngày gửi
D

dantaichinhketaon

Trung cấp
11/8/10
76
4
8
38
hà nội
Chào cả nhà! cả nhà cho mình hỏi 2 vấn đề.
1/ bên mình thuê văn phòng ( thuê hoạt động). bên mình có ký hợp đồng với chủ nhà. Tuy nhiên, hợp đồng này không đưa ra cơ quan thuế do liên quan đến thu nhập cá nhân của chủ nhà!
Vậy chi phí thuê nhà này có hợp lý hay không?
- Cũng vấn đề liên quan đến thuê nhà. làm sao để thuê văn phòng có thể tính khấu hao ( không phân bổ)?
2/ Vừa rồi, bên mình có phát sinh thi công, lắp đặt, sửa chữa lại văn phòng trên ( tổng giá trị khoảng 600 triệu). Như vậy, chi phí sửa chữa trên có hợp lý không khi bản thân chi phí thuê văn phòng đã không hợp lý!
Cảm ơn cả nhà!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoanhathanh

ketoanhathanh

Guest
19/1/14
27
1
8
HA NOI
Ðề: Chi phí khấu hao tscđ!

CP này không đưa vào được đâu bạn. Hợp đồng phải có xác nhận của công chứng thì bạn mới đưa cp vào được
 
N

ngogianghia

Trung cấp
29/6/05
199
1
16
42
Bắc Ninh
Ðề: Chi phí khấu hao tscđ!

Mình có 1 số góp ý sau nhé:
Ý 1:- Nếu bạn muốn đưa chi phí thuê nhà vào chi phí hợp lý (khi thuê của cá nhân) thì đương nhiên là người cho thuê phải ra cơ quan thuế xin cấp hóa đơn lẻ cho Công ty bạn rồi và đương nhiên họ phải nộp các khoản thuế liên quan tới doanh thu cho thuê nhà trước khi được cơ quan thuế cấp hóa đơn lẻ đó. Trường hợp bạn đưa ra đương nhiên là không hợp lý.
- Đã là thuê nhà của người khác (thuê hoạt động) thì nó không phải là TSCD của Công ty bạn vậy đương nhiên Bạn sẽ không thể tính khấu hao.
Ý 2: Để đưa chi phí sửa chữa kia vào là chi phí hợp lý, thì theo mình tốt hơn hết Bạn nên chấp nhận đưa chi phí thuê nhà vào hợp lý (Tức là làm thủ tục xin cấp hóa đơn lẻ cho người cho thuê nhà). Mình thấy khoản chi phí sửa chữa này khá lớn tận 600 triệu, mà về nguyên tắc thì không được phân bổ vào chi phí quá 2 năm. Nên theo mình hợp đồng thuê nhà Bạn phải để thời hạn dài 1 chút ( 5 năm, 10 năm,vv...) và chi phí 600 triệu này Bạn sẽ phân bổ trong thời hạn 2 năm tài chính.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA