Căn cứ tính giá xuất hóa đơn hàng hóa tiêu dùng nội bộ

  • Thread starter Ho Nhung
  • Ngày gửi
Ho Nhung

Ho Nhung

Sơ cấp
25/10/13
20
1
1
35
Bà Rịa- Vũng Tàu
Dear Cả nhà,

Mình có một thắc mắc muốn cả nhà giúp đỡ. Công ty mình sản xuất ván gỗ nhân tạo qua 3 giai đoạn chính, trong quá trình sản xuất bên mình thường sử dụng bán thành phẩm hoặc là thành phẩm nhưng chất lượng kém để làm ván lót, ván kê để kê thành phẩm sản xuất ra. Khi xuất hàng bán cho khách, bên mình cũng xuất luôn những ván lot này để tránh ván thành phẩm bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Vậy cho mình hỏi việc xuất ván lót ra để sử dụng như vậy có phải là hình thức tiêu dùng nội bộ không? vì mình thấy bên mình xuất ra để sử dụng cho bộ phận sản xuất chứ không phải để xuất bán cho nhân viên, biếu tặng hay lý do nào khác.
cả nhà giúp mình xác định tình huống này với.

Hồ Nhung,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
proboy1011

proboy1011

Hoàng Vinh
13/3/09
1,018
147
63
33
HCM
Theo mình, ván gỗ xuất đi phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nên được xem là tiêu dùng nội bộ.

Cách thức xử lý trong trường hợp này mình xin trích 1 phần hướng dẫn của bạn amtich:
2. Tiêu dùng nội bộ:
Xuất hóa đơn:
- Tiết 4, điều 7, TT 219/2013/TT-BTC: “Đối với sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cơ sở kinh doanh xuất hoặc cung ứng sử dụng cho tiêu dùng phục vụ hoạt động kinh doanh (tiêu dùng nội bộ), là giá tính thuế GTGT của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương đương tại thời điểm phát sinh việc tiêu dùng hàng hoá, dịch vụ. Cơ sở kinh doanh được kê khai, khấu trừ đối với hoá đơn GTGT xuất tiêu dùng nội bộ dùng cho hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT.”
=> Xuất HĐ tương tự như hàng bán, giá tính theo giá thị trường, tương tự biếu tặng. Tuy nhiên hàng hóa tiêu dùng nội bộ thì được kê khai khấu trừ chính cái hóa đơn xuất ra này (biếu tặng không có hướng dẫn phần này).
 
S

stylehv68

Sơ cấp
23/2/10
8
0
0
Phủ Tổng Tống
Ðề: Căn cứ tính giá xuất hóa đơn hàng hóa tiêu dùng nội bộ

Theo tôi hiểu việc xuất các thành phẩm, bán thành phẩm, phế liệu đó là chi phí cấu thành lên giá vốn của sản phẩm chính đó chứ không phải là tiêu dùng nội bộ.
 
proboy1011

proboy1011

Hoàng Vinh
13/3/09
1,018
147
63
33
HCM
Khoản chi phí này sẽ được ghi nhận vào giá vốn trong kỳ, hạch toán Nợ 632 Có 512.

Việc ghi nhận vào giá vốn của sản phẩm chính sẽ đúng hơn, tuy nhiên, bạn phải phân bổ chi phí những ván gỗ xuất đi cho từng sản phẩm ván gỗ hoàn thành, như thế khá phức tạp.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA