A
Xin chào mọi người ở Web Kế Toán.
Hiện tại em đang làm hồ sơ thành lập DNTN. Em là nữ kinh doanh dịch vụ đã mấy năm rồi nhưng gần đây khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn khá nhiều nên e quyết định xin mở DNTN để đáp ứng nhu cầu của khách. Em có khả năng hạch toán kế toán. Tuy nhiên về thủ tục hành chính và trình tự ra sao em không trong ngành nên không nắm rõ, em thuộc ngành tài chính ngân hàng nên chỉ được học kế toán sơ bộ thôi.
Em mong mọi người ở đây có chuyên môn và kinh nghiệm có thể hướng dẫn giúp e để hàng tháng/quý/năm em có thể tự khai báo và nộp thuế. Sinh viên mới ra trường lập nghiệp nên tiết kiệm chi phí tối đa ạ, chứ dịch vụ thuế mỗi tháng 500k e cũng xót ruột lắm, tối thiểu chi phí để có thêm tiền phụ gia đình thôi ạ. Xin giải đáp những thắc mắc của em được liệt kê dưới đây dùm em nha:
1/ Thủ tục thuế của DNTN mới thành lập bao gồm những gì?
2/ Khai báo thuế vào mẫu văn bản nào? Hồ sơ thuế mỗi kỳ gồm những gì?
3/ Việc khai báo và nộp thuế bao lâu 1 lần và vào thời điểm nào?
4/ Các cơ quan có liên quan và chức năng của cơ quan đó trong quy trình báo cáo thuế?
5/ Nếu có tháng không phát sinh giao dịch có cần phải khai báo gì không?
Hiện em còn vướng mắc các vấn đề trên, mong mọi người hướng dẫn dùm em nha.
Em cảm ơn nhiều lắm lắm.
Hiện tại em đang làm hồ sơ thành lập DNTN. Em là nữ kinh doanh dịch vụ đã mấy năm rồi nhưng gần đây khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn khá nhiều nên e quyết định xin mở DNTN để đáp ứng nhu cầu của khách. Em có khả năng hạch toán kế toán. Tuy nhiên về thủ tục hành chính và trình tự ra sao em không trong ngành nên không nắm rõ, em thuộc ngành tài chính ngân hàng nên chỉ được học kế toán sơ bộ thôi.
Em mong mọi người ở đây có chuyên môn và kinh nghiệm có thể hướng dẫn giúp e để hàng tháng/quý/năm em có thể tự khai báo và nộp thuế. Sinh viên mới ra trường lập nghiệp nên tiết kiệm chi phí tối đa ạ, chứ dịch vụ thuế mỗi tháng 500k e cũng xót ruột lắm, tối thiểu chi phí để có thêm tiền phụ gia đình thôi ạ. Xin giải đáp những thắc mắc của em được liệt kê dưới đây dùm em nha:
1/ Thủ tục thuế của DNTN mới thành lập bao gồm những gì?
2/ Khai báo thuế vào mẫu văn bản nào? Hồ sơ thuế mỗi kỳ gồm những gì?
3/ Việc khai báo và nộp thuế bao lâu 1 lần và vào thời điểm nào?
4/ Các cơ quan có liên quan và chức năng của cơ quan đó trong quy trình báo cáo thuế?
5/ Nếu có tháng không phát sinh giao dịch có cần phải khai báo gì không?
Hiện em còn vướng mắc các vấn đề trên, mong mọi người hướng dẫn dùm em nha.
Em cảm ơn nhiều lắm lắm.