Rủi Ro Kiểm Toán

  • Thread starter angelquan
  • Ngày gửi
A

angelquan

Guest
2/1/07
47
0
0
38
ho chi minh
Khi kiểm toán viên kết luận BCTC không trung thực hợp lý(có sai lệch trọng yếu) nhưng thực ra BCTC không có sai lệch trọng yếu thì đây có phải là rủi ro kiểm toán hay không? Tại sao?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Trường hợp em hỏi không còn phải là rủi ro nữa. Trường hợp ấy là kiểm toán viên đã đưa ra ý kiến sai về báo cáo tài chính được kiểm toán rồi. Rủi ro kiểm toán là rủi ro (sự kiện có thể sẽ xảy ra) khiến cho kiểm toán viên đưa ra ý kiến không phù hợp (inappropriate opinion) về đối tượng được kiểm toán.
 
N

nguyenlinhvl

Guest
11/12/06
25
0
0
36
ĐỒNG NAI
Sẵn đây cho L hỏi "rủi ro tiềm tàn và rủi ro kiểm soát" giống và khác nhau như thế nào vậy?. Cho cảm ơn trước nha!
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,923
11
38
Nam Dinh
Nhân tiện đề tài về kiểm toán cho mình hỏi:
Hàng năm Cty mình đều thuê Cty kiểm toán về kiểm toán BCTC . Tuy nhiên năm nay sau khi Ktoán lại bị ktra thuế . Và Cuối cùng thuế bắt truy thu phải nọp 1 khoản tiền thuế do ko chấp nhận đua vào chi phí trc thuế TNDN.
Vậy Cty kiểm toán có bị chịu trách nhiệm về vấn đề này ko. Tuy nhiên theo mình nghiên cuu tài liệu thì nếu có thời gian tranh cãi Cty mình sẽ ko phải nọp khoản thuế này.
Các bạn giúp mình nhé.
 
L

L'amour

Trung cấp
11/12/06
199
3
18
43
Sans frontieres
Kiểm toán viên kiểm toán BCTC dựa vào các chuẩn mực, cđộ ktoán nên cũng có những điểm khác luật thuế. Ví dụ theo cđộ ktoán được phép trích trước chi phí còn thuế lại loại ra khi tính thuế TNDN. Có những khoản như trích khấu hao ( phương pháp, thời gian ...) kiểm toán đã tvấn cho DN đúng thông tư cđộ ktoán mà qtoán thuế cbộ thuế vẫn không chịu bắt phải trih theo ý mình...Hơn nữa kiểm toán độc lập thực chất là do DN đi thuê về ktra ss, giấy tờ nên các Dn chính là thượng đế của cty kiểm toán vì vây nên có những điều ktoán đôc lập yêu cầu mà DN không cung cấp cũng phải chịu, không được đưa ra những ý kiến "quá đáng" nếu không sẽ mất khách. Thực tế kiểm toán sẽ thực hiện đầy đủ các bước kiểm toán theo qđịnh nhưng do những lý do khách quan ko lquan thì không phải chịu trách nhiệm, chứ không phải bcáo cứ qua kiểm toán rồi là kiểm toán phải chịu trách nhiệm trừ khi lỗi sai thuộc về kiểm toán. Nỗi lòng của các kiểm toán cũng khó nói lắm.
Hi hi tuy mình không phải là kiểm toán nhưng trước đây cũng có làm qua cty kiểm toán nên xin mạn phép "nói giúp" kiểm toán mấy lời.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,923
11
38
Nam Dinh
Thế nhung lõi này kiểm toán ko hề nhắc đến trong quá trình kiểm toán. Mình nghĩ là Cty đã thuê về ktoán ss trc khi Qtoán thuế là để nhằm tránh sai sót khi QT thuế thì Cty ktoán phải chịu trách nhiệm về vấn đề này chú. Còn nếu ktra mà vẫn bị loại khỏi chi phí thì còn thuê ktoán làm gì nũa.
 
L

L'amour

Trung cấp
11/12/06
199
3
18
43
Sans frontieres
Mình không biết rõ lỗi sai đó ntn nhưng kiểm toán kiểm tra theo nguyên tắc trọng yếu, nếu số sai sót đó không nghiêm trọng thì kiểm toán có thể bỏ qua. Hơn nữa nếu cứ thuê kiểm toán để ss lúc nào cũng không chút sai sót gì thì các bác thuế nhà ta có mà khóc hết a??? Kiểm toán khi đưa ra ý kiến về 1 bcao TC thì không bgio nói là chính xác mà chỉ dg từ " trung thực, hợp lý " thôi. Mà nói thật không phải cứ kiểm toán là giỏi, cũng có người giỏi và không giỏi, cũng không thể kiểm soát được tất cả đâu. Còn nếu chỉ vì khi kiểm toán xong cty khách hàng vẫn bị bóc 1 số chi phí nào đó mà phải chịu trách nhiệm thi cty kiểm toán có mà sập tiệm sớm thôi. Tuy nhiên vì khách hàng cty kiểm toán có trách nhiệm cg khách hàng bảo vệ bcao mà họ đưa ra khi KH yêu cầu.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,923
11
38
Nam Dinh
Ôi nếu vậy thì có nên thuê kiểm toán nũa ko nhỉ. Theo mình thì đằng nào cũng vậy tiền thuê Cty kiểm toán mang vê hi hi thúe thì mọi ctu sẽ ok hết liền làm gì để phục vụ 2 cuọc ktra cho nhọc nhỉ. Cảm ơn Lamour nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA