Giá tính thuế GTGT của hàng xuất khẩu

  • Thread starter TuAnh_NA
  • Ngày gửi
T

TuAnh_NA

Guest
Theo mình biết thì hàng hóa xuất khẩu được quy định thuế suất thuế GTGT là 0%. Điều đó có nghĩa là vẫn phải tính thuế GTGT đối với hàng xuất khẩu. Vậy thì giá tính thuế giá trị gia tăng của hàng xuất khẩu sẽ được xác định thế nào. Theo mình giá tính thuế GTGT của hàng hóa xuất khẩu sẽ ko bao gồm thuế xuất khẩu. Nhưng mình biết giải thích thế nào cho hợp lý. Anh, chị, bạn nào là chuyên gia về thuế GTGT có thể giải đáp giúp mình thắc mắc này ko? Cảm ơn mọi nguời nhiều nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
proboy1011

proboy1011

Hoàng Vinh
13/3/09
1,018
147
63
33
HCM
Đọc qua thông tư 219 cũng không nói về vấn đề này, có lẻ vì thuế suất 0% nên không được quan tâm :D

Giá tính thuế GTGT đối với hàng xuất khẩu cũng tương tự như hàng nhập khẩu:
Đối với hàng hoá nhập khẩu là giá nhập tại cửa khẩu cộng (+) với thuế nhập khẩu (nếu có), cộng (+) với thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu có), cộng (+) với thuế bảo vệ môi trường (nếu có). Giá nhập tại cửa khẩu được xác định theo quy định về giá tính thuế hàng nhập khẩu.
Trường hợp hàng hoá nhập khẩu được miễn, giảm thuế nhập khẩu thì giá tính thuế GTGT là giá nhập khẩu cộng (+) với thuế nhập khẩu xác định theo mức thuế phải nộp sau khi đã được miễn, giảm.

Dễ hiểu hơn thì: thuế GTGT là loại thuế cuối cùng đánh vào 1 mặt hàng, nên giá trị tính thuế GTGT sẽ bao gồm giá của mặt hàng và các loại thuế liên quan (không bao gồm thuế GTGT).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA