Định mức hỏng NVL­

  • Thread starter thanhminh0404
  • Ngày gửi
T

thanhminh0404

Guest
29/10/06
10
0
0
46
Ha noi
Mọi người giúp mình với. Công ty mình sản xuất các loại nước đóng chai vậy khi xuất nguyên vật liệu thì tất nhiên tính trên đầu sản phẩm để xuất tuy nhiên định mức hỏng nguyên vật liệu có phải báo cáo với thuế không? Giả sử mình tính ra 1 mức định mức hỏng nhưng bên thuế cho là quá cao và ko chấp nhận thì làm thế nào hay là mình chỉ cần lập bảng định mức nguyên vật liệu và mức hao hụt rồi quản đốc, giám đốc ..ký vào đó
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Định mức NVL sẽ được xây dựng dựa vào đặc điểm, quy trình công nghệ của từng sản phẩm, đồng thời cũng căn cứ vào tình hình thực tế sử dụng trong một thời gian dài mà xây dựng sao cho hợp lý.

Bảng định mực này thường do các BP có liên quan xây dựng như BP kỹ thuật, quản đốc, giám đốc...Và giám đốc công ty sẽ chịu trách nhiệm về tính hợp lý của bảng định mức này. CHỉ cần đưa ra nếu bên cơ quan thuế yêu cầu khi bạn giải trình về số liệu có liên quan chứ không cần phải nộp báo cáo lên cơ quan thuế!

Thân!
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Và để cho chi phí tiêu hao NVL ( hao hụt trong định mức ) vào chi phí hợp lý thì DN cần xây dựng một định mức tiêu hao nhất quán trong một kỳ kế toán và sau này khi báo cáo sẽ giải trình với cơ quan thuế.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA