M
Công ty em có HĐ thuê nhà từ tháng 1/7/2013, thời hạn là 2 năm. Trả định kỳ 6 tháng 1 lần
Tháng 4/2014 có một công ty nữa (bạn bè với giám đốc bên em) vào cùng thuê ạ.
Vậy chi phí thuê nhà hạch toán thế nào cho cả 2 công ty ạ? cần làm những thủ tục gì để hợp lý hóa chi phí khi quyết toán thuế vậy ạ? Vì công ty hiện chỉ trả tiền thuê nhà đơn thuần mà không có hóa đơn VAT (vì là cá nhân cho thuê), tiền điện nước vẫn đứng tên của cá nhân nhưng công ty phải trả khoản này (trong hợp đồng có ghi tiền điện nước phát sinh công ty trả ạ)
Cả nhà tư vấn giúp em cần làm những thủ tục gì để hợp lý hóa chi phí với.
Tháng 4/2014 có một công ty nữa (bạn bè với giám đốc bên em) vào cùng thuê ạ.
Vậy chi phí thuê nhà hạch toán thế nào cho cả 2 công ty ạ? cần làm những thủ tục gì để hợp lý hóa chi phí khi quyết toán thuế vậy ạ? Vì công ty hiện chỉ trả tiền thuê nhà đơn thuần mà không có hóa đơn VAT (vì là cá nhân cho thuê), tiền điện nước vẫn đứng tên của cá nhân nhưng công ty phải trả khoản này (trong hợp đồng có ghi tiền điện nước phát sinh công ty trả ạ)
Cả nhà tư vấn giúp em cần làm những thủ tục gì để hợp lý hóa chi phí với.