Hỏi về chuyển từ thuế khoán sang phương pháp trực tiếp trên doanh thu của hộ kinh doanh cá thể

  • Thread starter kalinh
  • Ngày gửi
K

kalinh

Guest
12/5/14
2
0
0
38
Hà Nội
Chào cả nhà!
Hiện tại tôi có mở cửa hàng kinh doanh về thiết bị máy văn phòng (máy tính, máy in, linh kiện điện tử, tổng đài....) và có đóng thuế khoán với định mức 150tr/ tháng với số thuế phải nộp là 1,5tr/tháng và 75 nghìn tiền thuế TNCN. Nay vì công việc khó khăn nên tôi muốn chuyển qua nộp thuế bằng phương pháp trực tiếp trên doanh thu mà không biết bắt đầu từ đâu, thủ tục như thế nào, giấy tờ sổ sách cần làm ra sao ( Đã hỏi các bác bên đội thuế nhưng các bác trả lời rất mù mờ ). Kính mong các anh chị trên diễn đàn giúp đỡ, tôi xin chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,667
314
83
Đà Lạt
Ðề: Hỏi về chuyển từ thuế khoán sang phương pháp trực tiếp trên doanh thu của hộ kinh doanh cá thể

Theo mình thì trước hết phải làm cái mẫu 06/GTGT đề nghị chuyển đổi phương pháp nộp thuế GTGT gởi cho Chi cục Thuế; tại hộ KD thì phải có sổ sách, sử dụng hóa đơn....; Cơ quan thuế sẽ kiểm tra tại cơ sở KD để chấp thuận hay không - cái này chắc phải hỏi trực tiếp cơ quan thuế ản lý mới biết kiểm tra cái gì...
 
K

kalinh

Guest
12/5/14
2
0
0
38
Hà Nội
Ðề: Hỏi về chuyển từ thuế khoán sang phương pháp trực tiếp trên doanh thu của hộ kinh doanh cá thể

Cảm ơn bác ACC4RUM nhiều ạ, vấn đề của mình là đã hỏi bên đội thuế nhưng các bác ý trả lời rất chung chung nên mình không biết bắt đầu từ đâu với những gì cần thiết. Rất mong các anh chị trong diễn đàn hỗ trợ giải đáp chi tiết, càng cụ thể càng tốt ạ.
Xin chân thành cảm ơn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA