Bí quyết để thành công trong phỏng vấn qua điện thoại

  • Thread starter vubao6789
  • Ngày gửi
V

vubao6789

Sơ cấp
6/10/13
10
0
1
45
Thái Nguyên
Các công ty vẫn thường thực hiện các cuộc phỏng vấn qua điện thoại để sàng lọc ứng viên cho phỏng vấn trực tiếp. Đó chính là cơ hội để bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, tiến thêm một bước tới công việc mà bạn đã nộp hồ sơ.
00-cc8b0.png
Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn ghi điểm trong các cuộc phỏng vấn qua điện thoại:

Không bỏ qua các chi tiết
Cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra lúc mấy giờ? Nhà tuyển dụng sẽ trực tiếp gọi cho bạn hay bạn sẽ chủ động gọi cho họ? Liệu bạn và nhà tuyển dụng đã có trong tay số điện thoại chính xác của nhau? Ai sẽ là người phỏng vấn bạn (hãy đảm bảo là bạn đã biết rõ tên tuổi và thông tin liên lạc để có thể gửi lời cảm ơn sau cuộc phỏng vấn)?

Khi một cuộc phỏng vấn diễn ra từ xa, bạn rất dễ bỏ qua các chi tiết, nhưng trong trường hợp người phỏng vấn muốn bạn là người mở đầu cho câu chuyện, thì việc lơ đễnh sẽ khiến bạn mất đi cơ hội. Sẽ là khôn ngoan nếu bạn gửi một email để xác nhận tất cả các chi tiết như gợi ý ở trên để giữa hai bên có sự thống nhất.

Đừng trả lời phỏng vấn qua điện thoại ở một nơi ồn ào

Không gì tệ hơn đối với cả bạn và người phỏng vấn bạn nếu hai bên muốn có một cuộc đối thoại nghiêm túc mà lại có quá nhiều tiếng ồn xung quanh. Đó có thể là tiếng ồn do con bạn nô đùa, hay tiếng ồn trong quán cà phê.

Bạn hoàn toàn có thể chọn một nơi yên tĩnh để nhận cuộc gọi phỏng vấn. Nếu không, nhà tuyển dụng sẽ đặt câu hỏi về sự nghiêm túc của bạn, và không muốn tuyển một người không biết đưa ra những quyết định đúng đắn.

Đừng quên nói với bạn bè và người thân là bạn sẽ có một cuộc gọi công việc vào giờ đó

Cho dù bạn đã ở trong phòng làm việc riêng ở nhà và đóng cửa, bạn bè hoặc người thân không biết bạn đang trả lời phỏng vấn có thể bất ngờ cắt ngang bạn.

Không chốt lịch phỏng vấn vào lúc bạn đang bận nhiệm vụ khác

Nói cách khác, không phải là một ý tưởng khôn ngoan nếu bạn quyết định sẽ nhận cuộc gọi phỏng vấn vào lúc đang làm việc. Những thời điểm không phù hợp khác bao gồm lúc bạn đang chăm sóc con cái, lái xe, hoặc chờ một vị khách nào đó ghé thăm…Hãy dành cho người phỏng vấn toàn bộ sự chú ý của bạn, nếu không bạn sẽ phải hối tiếc.

Không tạm ngừng cuộc gọi phỏng vấn để nhận một cuộc điện thoại khác đang gọi đến

Trong phỏng vấn trực tiếp, bạn không bao giờ nên nghe điện thoại. Trong phỏng vấn qua điện thoại cũng vậy, đừng đề nghị người đang phỏng vấn bạn chờ một phút để bạn nghe một cuộc gọi khác đang gọi đến. Làm vậy không chỉ thô lỗ, mà còn khiên bạn bị cắt phỏng vấn. Trong cuộc phỏng vấn, điều bạn cần làm là dành cho nhà tuyển dụng toàn bộ sự chú ý.

Viết trước ra giấy những vấn đề cần chú ý và sử dụng tờ giấy đó trong cuộc phỏng vấn

Bạn cần có sự chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn. Hãy tận dụng lợi thế rằng, người phỏng vấn không nhìn thấy bạn, nên bạn có thể giữ một số ghi chú hữu ích về việc bạn cần nói những điểm chủ chốt nào. Hãy viết ngắn gọn bằng cách gạch đầu dòng, đừng ghi cả đoạn dài, vì bạn sẽ không thể đọc từng từ một trong ghi chú đó.

Hãy chuẩn bị đúng như bạn sắp được phỏng vấn trực tiếp

Phỏng vấn qua điện thoại không có nghĩa là nhà tuyển dụng không quan tâm nhiều tới bạn như phỏng vấn trực tiếp. Hãy đáp lại sự quan tâm đó và chuẩn bị trước đúng như khi bạn được phỏng vấn trực tiếp. Bạn cần tìm hiểu nhiều nhất có thể về công ty, những thành công và các mối quan tâm của công ty đó. Hãy sẵn sàng để giải thích chính xác vì sao bạn là người phù hợp cho vị trí cần tuyển.

Chú ý tới giọng nói và thái độ

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, bạn cần chú ý nhiều hơn tới ngữ điệu và thái độ thể hiện trong lời nói của bạn. Nếu cần thiết, hãy đứng khi bạn trả lời điện thoại phỏng vấn. mỉm cười và có những ngôn ngữ cơ thể như khi bạn đang được phỏng vấn trực tiếp. Như vậy, những lời mà bạn nói ra sẽ giúp phản ánh chuẩn xác hơn sự quan tâm của bạn tới công việc.

Dùng một chiếc điện thoại tốt

Bạn không muốn bị gián đoạn cuộc gọi phỏng vấn giữa chừng. Hãy đảm bảo rằng chiếc điện thoại mà bạn sử dụng là đáng tin cậy, và bạn nhận cuộc gọi ở nơi không dễ bị mất sóng.

Chú ý lắng nghe và ghi chép, nhưng đừng để việc ghi chép khiến bạn mất chú ý

Ngoài việc sử dụng các ghi chép chuẩn bị từ trước, bạn cũng có thể ghi lại một số điểm đáng lưu ý trong cuộc phỏng vấn để phòng khi cần thiết về sau, chẳng hạn như khi bạn viết thư cảm ơn người đã phỏng vấn bạn. Bạn không nhất thiết phải ghi lại từng từ một, chỉ cần một gạch đầu dòng những ý chính đã có thể giúp ích.

Một cuộc phỏng vấn qua điện thoại có thể là cơ hội tuyệt vời để bạn tỏa sáng. Không phải đối mặt với áp lực phải bắt tay hay ăn mặc sao cho phù hợp, cuộc phỏng vấn điện thoại dễ dàng hợ nhiều so với phỏng vấn trực tiếp. Vì thế, hãy cố gắng để đừng bỏ qua cơ hội này
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Bí quyết để thành công trong phỏng vấn qua điện thoại

Trước giờ đi phỏng vấn cũng nhiều nhưng chưa bao giờ phỏng vấn qua điện thoại, chỉ có ngồi nói chuyện trao đổi với nhau thì mới thể hiện được hết bản thân. Nghe phỏng vấn qua điện thoại thôi đã không thích rồi, muốn sàng lọc thì sàng lọc qua hồ sơ chứ sàng lọc qua điện thoại thì nghe chừng khó mà đánh giá được ứng viên lắm.
 
D

duyquang89

Sơ cấp
27/4/11
27
54
18
35
346 thoại ngọc hầu
Ðề: Bí quyết để thành công trong phỏng vấn qua điện thoại

Mình có từng được phỏng vấn qua điện thoại rớt ngay và lun hjhj chắc do lúc đó ngta hỏi biết anh văn ko mình ấp a ấp úng rồi nói 1 câu dạ biết chút chút...thế là biết ngay kết quả rồi nhé...giờ thì có ai chém gió tiếng Anh với mình ko??????
 
dichthienhanh

dichthienhanh

Sơ cấp
14/5/14
3
0
0
32
tphcm
Ðề: Bí quyết để thành công trong phỏng vấn qua điện thoại

Thường thì họ sẽ gọi điện bạn đến phỏng vấn trực tiếp , ít khi nào nó gọi phỏng vấn thế này :D
 
anhduongkt

anhduongkt

Trung cấp
26/4/14
57
9
8
35
Hà Nội
Ðề: Bí quyết để thành công trong phỏng vấn qua điện thoại

Mình chưa bao giờ phỏng vấn qua đt :)
 
M

mailinhphung

User đã bị cấm truy cập
26/4/14
41
11
8
34
Hà Nội
Ðề: Bí quyết để thành công trong phỏng vấn qua điện thoại

Phỏng vấn qua điện thoại mình thấy còn khó hơn cả phỏng vấn trực tiếp ý chứ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA