Mức lương đóng BHXH cao nhất là 9 triệu?

  • Thread starter babytomato
  • Ngày gửi
B

babytomato

Guest
6/4/06
4
0
0
Tp.HCM
Phòng nhân sự công ty mình vừa mới thông báo cho nhân viên các thông tin của luật bảo hiểm xã hội được áp dụng đầu năm 2007, và thông báo là mức lương trần đóng bảo hiểm xã hội là 9 triệu, nghĩa là nếu lương bạn trên 9 triệu, thì bạn chỉ đóng trên mức 9 triệu mà thôi! Nhưng mình có xem qua luật BHXH không thấy đề cập vấn đề này. Có ai biết thông tin này được đề cập ở đâu, văn bản nào, ngày bao nhiêu, v.v...?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Theo quy định tại điều 94 của Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH11:

Điều 94. Tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
1. Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là tiền lương theo ngạch, bậc, cấp bậc quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có). Tiền lương này được tính trên cơ sở mức lương tối thiểu chung.
2. Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động.
3. Trường hợp mức tiền lương, tiền công quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này cao hơn hai mươi tháng lương tối thiểu chung thì mức tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bằng hai mươi tháng lương tối thiểu chung
.

Hiện nay, mức lương tối thiểu chung là 450.000 đồng/tháng, 20 lần mức lương này là 9.000.000 đồng. Như vậy, thông tin mà phòng nhân sự của công ty bạn thông báo là hoàn toàn chính xác.
 
B

babytomato

Guest
6/4/06
4
0
0
Tp.HCM
Ah, thank you! Mình đã đọc được đoạn đó rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA