Khách hàng không chịu nhận hóa đơn

  • Thread starter zeny
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
zeny

zeny

Người mê chơi nhất
3/10/03
113
0
16
42
Biên Hoà
Các bác cho em hỏi vấn đề này bi giờ em phải xử lý làm sao?
Bên em có bán hàng cho khách hàng A, có ký kết hợp đồng kinh tế dầy đủ, giao hàng có đầy đủ phiếu xuất kho, chỉ có cuối tháng đối chiếu số lượng giao hàng mới xuất hóa đơn 1 lần cho cả tháng mà thôi. Bi giờ tới cuối tháng khách hàng tuyên bố không nhận hóa đơn do ... chưa cần hóa đơn, em đem tới cty họ thì họ nhất định kg ký nhận, em đành phải cầm về. Bi giờ phải phải làm sao đây :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Như vậy là bạn đã ghi hoá đơn và bên bán không nhận. Nếu hoá đơn chưa xé ra khỏi quyển thì bạn huỷ hoá đơn. Nếu đã xé, bạn thoả thuận với bên mua lập biên bản huỷ hoá đơn. Vì quan hệ mua bán lâu dài, hy vọng bên mua sẽ hỗ trợ bạn.

Chúc bạn may mắn.
 
zeny

zeny

Người mê chơi nhất
3/10/03
113
0
16
42
Biên Hoà
vu minh nói:
Như vậy là bạn đã ghi hoá đơn và bên bán không nhận. Nếu hoá đơn chưa xé ra khỏi quyển thì bạn huỷ hoá đơn. Nếu đã xé, bạn thoả thuận với bên mua lập biên bản huỷ hoá đơn. Vì quan hệ mua bán lâu dài, hy vọng bên mua sẽ hỗ trợ bạn.

Vấn đề này liên quan đến việc ghi nhận doanh thu và hàng hóa đã xuất ra khỏi kho nữa. Chứ kg đơn giản là hủy hóa đơn được đâu vu minh à
 
T

tran thi to nga

Guest
10/3/06
36
0
0
TP Ho Chi Minh
Ui! Em không hiểu tại sao lại có trường hợp khách hàng không nhận hóa đơn nhỉ? Tại sao lại như vậy ạ? Nếu nhận thì họ đâu có ảnh hưởng gì đâu nhỉ? Mọi người nói cho em rõ hơn được không?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Khách hàng không nhận hóa đơn cũng không sao, nhưng bạn thông báo cho họ khi xuất hóa đơn, lấy hay không là tuỳ họ. Với hóa đơn không nhận, bạn lưu liên đỏ tại cuống, vẫn báo cáo thuế và doanh thu như bình thường.
 
V

vannhat

~*Vô Đối*~
sao ông khách này lại ko lấy
lấy thì được kê khai khấu trừ chứ sao
chắc là khi nào để xem tháng nào có doanh số lớn thì ông ta mới yêu cầu bạn xuất hóa đơn đây mà, bạn đã xé hóa đơn mang đến cho ông ta thì tốt hơn là làm biên bản hủy hóa đơn có ký xác nhận kèm theo.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
zeny nói:
Các bác cho em hỏi vấn đề này bi giờ em phải xử lý làm sao?
Bên em có bán hàng cho khách hàng A, có ký kết hợp đồng kinh tế dầy đủ, giao hàng có đầy đủ phiếu xuất kho, chỉ có cuối tháng đối chiếu số lượng giao hàng mới xuất hóa đơn 1 lần cho cả tháng mà thôi. Bi giờ tới cuối tháng khách hàng tuyên bố không nhận hóa đơn do ... chưa cần hóa đơn, em đem tới cty họ thì họ nhất định kg ký nhận, em đành phải cầm về. Bi giờ phải phải làm sao đây :wall:

Việc không nhận hoá đơn là chuyện bình thường, lý do:
1/Đơn vị được thuế TN là khoán: họ không muốn lấy hoá đơn để bán ra => thể hiện doanh số cao=> thuế cao.
2/Đơn vị thuế GTGT khấu trừ: khách hàng lớn của họ cũng chẳng muốn lấy hoá đơn. HỌ nhận hoá đơn về thì cũng không biết xử lý như thế nào.

To Zenny: em nên xuất hoá đơn bình thường, báo trước cho họ là có kê khai thuế GTGT. Họ không nhận là chuyện của họ nhưng em phải có bằng chứng về tiền thu bán hàng. Sau này thuế ktra em không cần đưa hoá đơn đỏ ra.
Nếu thuế truy đến cùng thì em cũng đã có bằng chứng xuất hàng và thu tiền đầy đủ, viêc không kê khai là của bên mua, mình chẳng có gì phải lo lắng cả.
 
T

tamhuynh

Guest
19/1/06
200
0
0
45
ho chi minh
Bạn xem trả lời dưới đây của BTC về vấn đế này nhé ( tuy nhiên, thông báo cho khách hàng việc phát hành hóa đơn có thể làm họ nổi giận và không chịu thanh toán thì cũng rắc rối to. Bạn nên linh hoạt, khôn khéo trong cách xử lý vấn đề này)

Hỏi:Chúng Tôi phải xử lý như thế nào và đối với những khách hàng không lấy hóa đơn và chúng tôi phải hạch toán như thế nào để đưa khoảng thu nhập đó vào chi phí hợp lý?...

Hỏi: Công ty tôi chuyên ngành Sản xuất - In ấn - Thiết kế bao bì. Do trong thời gian qua từ năm 2004 đến T6/2006 kế toán của cơ sở không biết cách làm và do hình thức đặc thù của loại hình này là khách hàng phần đông là Cá nhân nên không có lấy hóa đơn. Trong khi đó Nguyên Vật Liệu đầu vào để phục vụ sản xuất thì có chứng từ đầy đủ và khi xuất nguyên vật liệu để sản xuất cũng có phiếu xuất kho nhưng đến khi thành phẩm bán ra thì không có hóa đơn, nên về mặt chứng từ là không có thu nhập. Đến cuối tháng làm báo cáo thuế thì Chi phí đầu vào quá cao còn Chi phí đầu ra quá thấp do một số khách hàng không lấy hóa đơn nên không có chứng từ và dẫn đến việc là âm thuế GTGT. Đến tháng 6/2006 âm trên dưới 100 triệu tiền Thuế GTGT nhưng trên thực tế thì không có. Trường hợp như trên chúng Tôi phải xử lý như thế nào và đối với những khách hàng không lấy hóa đơn và chúng tôi phải hạch toán như thế nào để đưa khoảng thu nhập đó vào chi phí hợp lý?.

Trả lời: Doanh nghiệp của các bạn đúng là có vấn đề rất lớn rối, các bạn đã bỏ ngoài doanh thu khá nhiều tiền rồi đó, như vậy là không tốt, cần chấn chỉnh kịp thời khi còn chưa muộn.
Theo quy định, khi bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ các bạn cần phải xuất hoá đơn, nếu người mua không nhận thì liên 2 được lưu tại DN. Trong trường hợp cho dù không xuất hoá đơn thì số tiền đó cũng được ghi vào sổ sách kế toán, kê khai doanh thu, kê khai thuế đầu ra.
Hoá đơn đầu vào được kê khai thuế đầu vào (ghi nợ TK 133), doanh số (đầu ra) cũng cần khai thuế đầu ra (ghi có TK 333.1), bù trừ đầu vào và đầu ra (kết chuyển ghi nợ TK 333.1/ ghi có TK 133) thì số còn lại đó sẽ là thuế phải nộp.
Bạn cần chủ động xem lại chứng từ, sổ sách kế toán để tìm ra số doanh thu còn bỏ sót, thuế còn bỏ sót và đương nhiên cả thuế TNDN nữa. Sau đó, cần có văn bản gửi cơ quan thuế đề nghị tự điều chỉnh số sai sót đó.
 
zeny

zeny

Người mê chơi nhất
3/10/03
113
0
16
42
Biên Hoà
Cám ơn mọi người đã hướng dẫn.
Hiện tại em đã làm như chị Tú Anh và anh Nam nói ở trên, thông báo trước cho khách hàng và xuất hóa đơn bình thường, thêm 1 bước nữa là gửi 1 bản photo có sao y của cty cho khách hàng thôi.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA