Luật về hóa đơn chiết khấu thương mại!

  • Thread starter ntthvt
  • Ngày gửi
N

ntthvt

Guest
Hi cả nhà,

Công ty em có chính sách chiết khấu thương mại cho khách hàng bán qua kênh nhân viên đi giao hàng. Đối tượng được hưởng là khách hàng lẻ và điểm bán. Số lượng bao nhiêu cũng được chiết khấu 5%.

Hiện em đang xuất hóa đơn theo TT64, khách hàng có lấy hóa đơn thì xuất đầy đủ thông tin, khách hàng ko lấy hóa đơn thì ghi "Khách hàng không lấy hóa đơn".

Nhưng Cục Thuế HCM tư vấn nói là trên hóa đơn phải ghi rõ tên đối tượng, nếu không thì ko được chiết khấu. Hoặc có sự ràng buộc về hợp đồng.

Theo các anh chị thì như vậy có đúng ko? Hoặc có ai biết về luật nào quy định về chiết khấu thương mại, có chi tiết ràng buộc như thế nào thì chỉ cho em biết với.

Em cảm ơn các anh chị nhìu lắm :)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
proboy1011

proboy1011

Hoàng Vinh
13/3/09
1,018
147
63
33
HCM
Đối với khách hàng là DN, tổ chức, có phát sinh giao dịch thường xuyên, thì khoản chiết khấu thương mại này thể hiện trong hợp đồng nguyên tắc và ghi giảm trực tiếp trên hóa đơn.

Với khách hàng cá nhân thì đúng là hơi khó và không có căn cứ cho các khoản chiết khấu này.
Vấn đề này theo mình thuộc về chính sách công ty, cần có 1 văn bản của Ban giám đốc nói rõ về việc chiết khấu cho cá nhân mua hàng, như thế sẽ có căn cứ hơn khi giải trình với thuế.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA