Công tác phí

  • Thread starter thien89
  • Ngày gửi
T

thien89

Sơ cấp
9/3/14
45
0
6
29
phuong Le Dai Hanh
#1
Các anh chị nhiều kinh nghiệm cho em hỏi một chút ạ: công ty em mói thành lập và em được giao hoàn thiện hồ sơ công tác phí nhưng em không biết đưa nhưng quy định của công tác phí vào văn bản nào ạ, có phải đưa vào thỏa ước lao động không ạ? :wall:
 
kemdua

kemdua

Thành viên thân thiết
2/11/10
113
14
18
đà nẵng
#2
Ðề: Công tác phí

Bạn có thể lập quy chế chi tiêu nội bộ của công ty, rồi căn cứ vào đó làm thanh toán.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
24/4/03
3,160
987
113
17
HCM
www.thanhnamtax.com
#3
Ðề: Công tác phí

Các anh chị nhiều kinh nghiệm cho em hỏi một chút ạ: công ty em mói thành lập và em được giao hoàn thiện hồ sơ công tác phí nhưng em không biết đưa nhưng quy định của công tác phí vào văn bản nào ạ, có phải đưa vào thỏa ước lao động không ạ? :wall:
Công tác phí cần căn cứ theo:

-Quy định của luật thuế để được đưa vào chi phí khấu trừ khi tính thuế. VD: phụ cấp công tác nước ngoài trong thuế TNDN (TT213-đã cũ) sẽ hướng dẫn mức bao nhiêu USD là tối đa được trừ khi tính thuế.
-Thỏa thuận của Công ty dành cho người lao động: có thể cao hơn mức được trừ của cơ quan thuế và phần cao hơn không được tính chi phí được khấu trừ khi tính thuế.

Thông thường công ty có quy chế công tác riêng chứ không gộp vào thỏa ước lao động.
 

Thành viên trực tuyến

  • BaHungNTSH




Xem nhiều