Phương pháp tính thuế cho Công ty con

  • Thread starter HUYEN TRAN
  • Ngày gửi
H

HUYEN TRAN

Guest
Chào cả nhà,
Cty em thành lập vào tháng 3/2014, chưa đầu tư đủ TSCĐ từ 1 tỷ trở lên nhưng muốn áp dụng phương pháp khấu trừ thuế nên Cty đã làm thông báo tạm ngừng hoạt động với CQ thuế để chờ đầu tư đủ TSCĐ.

Nay có 1 Cty khác đang áp dụng phương pháp khấu trừ thuế, muốn mua lại 60% cổ phần để góp vốn vào Cty em, trở thành Cty mẹ - Cty con, Cty em vẫn hạch toán độc lập, và vẫn chủ yếu làm thương mại - xuất nhập khẩu hàng hóa như trước khi họ chưa góp vốn.

Theo điểm b, khoản 3, điều 12 của TT 219 thì "Doanh nghiệp mới thành lập từ dự án đầu tư của cơ sở kinh doanh đang hoạt động nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ."

Em đang băn khoăn vì Cty khác chỉ góp vốn cùng Cty em làm thương mại thôi chứ không có dự án đầu tư nào cả. Vậy nếu đồng ý cho họ mua lại 60% cổ phần thì Cty em có được đăng ký tự nguyện áp dụng phương pháp khấu trừ thuế theo điểm b, khoản 3, điều 12 của TT 219 không?

Cả nhà tư vấn cho Cty em với, em chân thành cám ơn mọi người!!!

HT
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lannhubi

Sơ cấp
17/4/14
10
0
0
Hà Nội
Ðề: Phương pháp tính thuế cho Công ty con

Không đc đâu bạn ạ, bạn xem có thông tư mới đấy, cam kết có TSCĐ trị giá 1tỷ trở lên trong 1 năm là đc đăng ký PP khấu trừ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA