H
Cty tôi đã hoạt động được mấy năm nhưng vẫn chưa quyết toán. Tôi muốn hỏi vấn đề sau:
1. Sổ T-C-N-X: Những năm trước cty tôi sử dụng phiếu T-C-N-X đều viết tay, thường viết 2 liên: liên 1 lưu tại quyển, liên 2 kẹp cùng hóa đơn. Năm 2013 cty tôi sd phần mềm kế toán. Vậy khi in ra thì có cần phải in thành 2 liên không, liên 2 kẹp cùng hóa đơn, còn liên 1 có cần đóng thành quyển giống như viết tay không?
2. Sổ kế toán: Tôi đang SD PM kế toán Effect small, sổ NCK thì có 2 cột: "đã ghi sổ cái và STT dòng đều bỏ trống", còn sổ cái thì 2 cột: "Trang sổ NKC và STT dòng cũng bỏ trống". Tôi có hỏi bên PM effect thị họ nói PM không tự động đánh số mà mình phải tự đánh vào. Vậy những cột đó có quan trọng không có bắt buộc phải ghi không?
Tôi xin gửi file đính kèm để mọi người giúp đỡ.
Xin cảm ơn
1. Sổ T-C-N-X: Những năm trước cty tôi sử dụng phiếu T-C-N-X đều viết tay, thường viết 2 liên: liên 1 lưu tại quyển, liên 2 kẹp cùng hóa đơn. Năm 2013 cty tôi sd phần mềm kế toán. Vậy khi in ra thì có cần phải in thành 2 liên không, liên 2 kẹp cùng hóa đơn, còn liên 1 có cần đóng thành quyển giống như viết tay không?
2. Sổ kế toán: Tôi đang SD PM kế toán Effect small, sổ NCK thì có 2 cột: "đã ghi sổ cái và STT dòng đều bỏ trống", còn sổ cái thì 2 cột: "Trang sổ NKC và STT dòng cũng bỏ trống". Tôi có hỏi bên PM effect thị họ nói PM không tự động đánh số mà mình phải tự đánh vào. Vậy những cột đó có quan trọng không có bắt buộc phải ghi không?
Tôi xin gửi file đính kèm để mọi người giúp đỡ.
Xin cảm ơn