Quyết toán thuế GTGT cuối năm

  • Thread starter hoacomaynho
  • Ngày gửi
H

hoacomaynho

Guest
Quyết toán thuế năm và khai thuế tháng 12 có gì khác nhau không các anh chị ơi? Quyết toán thuế cuối năm phải gồm những thủ tục và giấy tờ gì ạ? anh chị chỉ bảo giúp em với.
Thời hạn nộp tờ khai thuế tháng 12 và tờ khai quyết toán thuế cuối năm như thế nao?
có cần làm hoàn thuế ngay khi nộp tờ khai thuế tháng 12 không?
khi nộp tờ khai quyết toán thuế cuối năm có phải kèm theo bảng báo cáo tài chính, hay sổ sách gì?:thanx:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
Chào bạn,
Hình như bạn mới đi làm kế toán thì phải? Công ty của bạn không có kế toán trưởng ?
các câu hỏi của bạn còn chưa rõ ràng:
Mina xin trả lời như sau:
- Quyết toán khác với tờ khai tháng cuối năm. Quyết toán có các biểu mẫu chuẩn bạn có thể mua tại các phòng ấn chỉ tại các cơ quan thuế.
- Thời hạn nộp tờ khai thuế tháng 12 giống như các tháng bình thường. Về quyết toán thuế GTGT năm tùy vào cơ quản lý thuế có nơi yêu cầu nộp và có nơi không.
- Nếu bạn có thuế GTGT âm ba tháng liên tục bạn có thể làm yêu cầu hoàn thuế chứ không nhất thiết phải đợi đến tháng 12.
- Bạn đang nói quyết toán thuế là quyết toán thuế GTGT hay thuế TNDN?
P/S: Bạn nên dành thời gian đọc thêm bài trên diễn đàn về các biểu mẫu phải nộp trong năm trong các box hoặc liên hệ với cán bộ quản lý thuế để biết được thứ tự nộp các biểu mẫu.
Thân
 
H

hoacomaynho

Guest
Em vừa mới làm kế toán thôi. Cơ quan em không có kế toán trưởng. chỉ có kế toán hàng tháng, mà chị ấy bận quá không hướng dẫn cho em đc. tháng này chị ấy xin nghỉ mà
Nên em không rõ phải làm như thế nào cho các năm tiếp theo
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Tờ khai thuế GTGT tháng 12 về bản chất đương nhiên là khác với tờ quyết toán thuế GTGT rồi.Khác ở đây về thời gian nộp, về nội dung các chỉ tiêu , còn về mẫu biểu thì cũng gần tương tự nhau.Thời gian nộp tờ khai thuế T12 hạn cuối là ngày 10/01/07 còn thời hạn nộp tờ khai tự quyết toán thuế GTGT là sau 60 ngày kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính. Về nội dung điền vào các chỉ tiêu thì số liệu ở tờ khai thuế GTGT tháng chỉ là số liệu của tháng đó còn số liệu của tờ khai tự quyết toán thuế GTGT phải là lũy kế của 12 tháng ( 1 năm ). Về mẫu biểu thì hai mẫu này không khác nhau về bản chất.Theo quy định mới thì tờ khai tự quyết toán thuế GTGT không còn bắt buộc phải nộp .Bạn xem chỗ bạn có bắt buộc phải nộp không .
Khi đến hạn nộp báo cáo tài chính bạn mới phải nộp tờ tự quyết toán thuế TNDN và các báo cáo TC, các bảng kê nhập xuất tồn,... kèm theo ( thuế năm nào cũng bán mẫu báo cáo TC , bạn mua về và làm theo cho sát với yêu cầu của cơ quan quản lý tại địa phương mình. )
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA