Sửa hóa đơn khi đã viết sai MST

  • Thread starter DHH
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
DHH

DHH

Cao cấp
23/11/06
359
0
16
ha noi
mình viết sai MST 4 hd của cùng 1 khách hàng , vậy mình làm bản điều chỉnh có đúng không, mình không muốn hủy vì 4 hd lận, mình đã viết hd sang năm 2007 nhung có khách hàng đã nói khó voi mình nên mình phải viết hd ghi là năm 2006 , và mình đã ch­ũa lại nhung hd truoc mà mình đã viết là năm 2007 thành 2006 cho phu hop thế có đuoc không nhỉ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Dang Tien Thanh

Dang Tien Thanh

Mr_Nup
23/11/05
126
1
18
Tuyệt tình cốc
Trước hết mình thành thật chia buồn vì bạn đã làm quá sai về cách sử dụng hóa đơn GTGT!
Bạn đã viết hoá đơn cho năm 2007, đối tác của bạn đã nhận HĐ rồi, và có thể bây giờ họ đã khoá sổ (lại còn cả chi phí thu hồi HĐ, quan hệ khách hàng). Taị sao bạn không bảo với khách hàng mà bạn viết 4 hoá đơn sai kia là đóng dấu Cty bạn vào hoá đơn viết sai cuối cùng là được???
"và mình đã ch­ũa lại nhung hd truoc mà mình đã viết là năm 2007 thành 2006 cho phu hop thế có đuoc không nhỉ" ???
 
DHH

DHH

Cao cấp
23/11/06
359
0
16
ha noi
[mình muốn hỏi trên thực tế nếu mình sửa chữa ngày tháng của hóa đơn thì sẽ làm theo cách nào, vì mình chưa có kinh nghiệm nên khi thấy sang năm 2007 là mình viết hóa đơn năm 07 mà quên không để cách ra mấy tờ đề phòng,bây giờ mình chỉ muốn hỏi bạn nào có kinh nghiệm trong việc sữa chữa những sự cố kiểu ngày tháng này thôi, liệu có được gạch ngày tháng năm trước đi rồi viết lại ngày tháng năm mới trên hóa đơn không ,mà không cần phải huỷ hóa đơn, tren thực tế các bạn xlý như thế nào nếu không hủy hóa đơn.
chị qlý cty mình bảo mình viết 1 hóa đơn cho một khách hàng mà mình chẳng thấy liên hệ mua của cty mình cái gì ,số tiền là 800000đ nhưng chẳng thấy tiền họ trả đâu? mình thấy khó hiểu quá ,liệu các bạn có thể giải thích cho tớ trường hợp này được không và đặc biệt là cách giải quyết các bạnnhé. Cảm ơn nhiều
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Trường hợp hóa đơn của bạn nếu không muốn hủy bỏ thì chỉ trù tr­­ường hợp bên mua đồng ý. Vì theo quy định khấu trù thuế GTGT đầu vào là phải HĐ hợp pháp : - HĐ phải ghi đầy đủ các chỉ tiêu , số liệu ghi trên HĐ phải rõ ràng, trung thục, đầy đủ, chính xác, không bị tẩy xóa, s­ủa chũa. Trên thục tế năm 2005 Cty mình đã bị loại 2 HĐ do sủa chũa ngày tháng đó.
Còn tr­ường hợp viết HĐ bán hàng mà thục tế ko có hàng là điều cấm kỵ nếu Cty bạn muốn làm ăn chân chính và bạn phải hỏi rõ t­ùng tr­ường hợp tr­ước khi bạn làm.Chúc bạn sủ lý khéo việc này nhé.
 
I

iam_i84

Guest
2/1/07
6
0
0
40
HaNoi
Sửa chữa HDon là sai, Sai MST thuế thì bạn làm biên bản điều chỉnh và sửa, đóng dấu cty của bạn vào phần chỉnh sửa, nhưng chỉnh sửa "mình đã viết hd sang năm 2007 nhung có khách hàng đã nói khó voi mình nên mình phải viết hd ghi là năm 2006 , và mình đã ch­ũa lại nhung hd truoc mà mình đã viết là năm 2007 thành 2006 cho phu hop thế có đuoc không nhỉ"(trích lời của bạn)
là vi phạm luật Thuế.
"chị qlý cty mình bảo mình viết 1 hóa đơn cho một khách hàng mà mình chẳng thấy liên hệ mua của cty mình cái gì ,số tiền là 800000đ nhưng chẳng thấy tiền họ trả đâu? mình thấy khó hiểu quá ,liệu các bạn có thể giải thích cho tớ trường hợp này được không và đặc biệt là cách giải quyết các bạnnhé. Cảm ơn nhiều" nếu thật sự diều này xảy ra thi:
"Còn tr­ường hợp viết HĐ bán hàng mà thục tế ko có hàng là điều cấm kỵ nếu Cty bạn muốn làm ăn chân chính và bạn phải hỏi rõ t­ùng tr­ường hợp tr­ước khi bạn làm.Chúc bạn sủ lý khéo việc này nhé."(trích lời Bong5)
 
Dang Tien Thanh

Dang Tien Thanh

Mr_Nup
23/11/05
126
1
18
Tuyệt tình cốc
"chị qlý cty mình bảo mình viết 1 hóa đơn cho một khách hàng mà mình chẳng thấy liên hệ mua của cty mình cái gì ,số tiền là 800000đ nhưng chẳng thấy tiền họ trả đâu? mình thấy khó hiểu quá ,liệu các bạn có thể giải thích cho tớ trường hợp này được không và đặc biệt là cách giải quyết các bạnnhé. Cảm ơn nhiều"
Đây là trường hợp rất hay xảy ra, nó cũng bình thường khi bạn khép kín được chứng từ, thật ra để đẹp lòng hai họ thì cũng khó đấy, mình tin là bạn sẽ tìm được cách giải quyết vấn đề này một cách tốt nhất, đơn giản hoá ­vấn đề là điều cần bàn tới lúc này, chúc bạn thành công!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA