N
Hi các bạn.
Hiện nay sếp công ty mình chưa có kế hoạch cụ thể về việc thưởng tháng lương thứ 13 cho nhân viên (chắc khoản gần Tết mới có), vấn đề ở đây là lương của bọn mình đều phải đóng thuế TNCN, vì vậy hiện tại mình không thể tính trước khoản lương T13 này vào chi phí của năm 2006 và đồng thời tính thuế TNCN phải nộp cho khoản thưởng này để ghi vào quyết toán thuế TNCN của cả năm. Mình có thể hạch toán khoản thưởng này vào chi phí của Tháng 1 (hoặc 2) của năm 2007 và ghi cụ thể là khoản lương Tháng 13 của năm 2006 được không? và thuế TNCN sẽ được ghi nhận như thế nào cho hợp lý?
Hiện nay sếp công ty mình chưa có kế hoạch cụ thể về việc thưởng tháng lương thứ 13 cho nhân viên (chắc khoản gần Tết mới có), vấn đề ở đây là lương của bọn mình đều phải đóng thuế TNCN, vì vậy hiện tại mình không thể tính trước khoản lương T13 này vào chi phí của năm 2006 và đồng thời tính thuế TNCN phải nộp cho khoản thưởng này để ghi vào quyết toán thuế TNCN của cả năm. Mình có thể hạch toán khoản thưởng này vào chi phí của Tháng 1 (hoặc 2) của năm 2007 và ghi cụ thể là khoản lương Tháng 13 của năm 2006 được không? và thuế TNCN sẽ được ghi nhận như thế nào cho hợp lý?