Thưởng tháng 13!

  • Thread starter ngoctrang80
  • Ngày gửi
N

ngoctrang80

Guest
23/8/06
335
1
0
TPHCM
Hi các bạn.

Hiện nay sếp công ty mình chưa có kế hoạch cụ thể về việc thưởng tháng lương thứ 13 cho nhân viên (chắc khoản gần Tết mới có), vấn đề ở đây là lương của bọn mình đều phải đóng thuế TNCN, vì vậy hiện tại mình không thể tính trước khoản lương T13 này vào chi phí của năm 2006 và đồng thời tính thuế TNCN phải nộp cho khoản thưởng này để ghi vào quyết toán thuế TNCN của cả năm. Mình có thể hạch toán khoản thưởng này vào chi phí của Tháng 1 (hoặc 2) của năm 2007 và ghi cụ thể là khoản lương Tháng 13 của năm 2006 được không? và thuế TNCN sẽ được ghi nhận như thế nào cho hợp lý?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngoctrang80

Guest
23/8/06
335
1
0
TPHCM
Trời ơi sao không ai help mình câu hỏi này hết dzậy????????
 
D

duong thi my

Guest
10/1/07
119
0
0
Nơi ấy bình yên
THeo mình thì khoản lương tháng 13 này là của năm 2006 nhưng nó phát sinh khi nào thì bạn ghi nhận khi đấy, hoặc bạn có thể tạm tính và cho vào khoản chi phí trích trước ở năm 2006, với thuế TNCN cũng vậy bạn chọn cách nào thì bạn ghi nhận theo cách đó.
vậy nhé.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Tiền lương tháng 13 bạn có thể trích trước vào năm tài chính 2006. Còn nguyên lý tính thuế TNCN là khi nào tôi nhận được tiền tôi mới bị đóng thuế. Nhu vậy tiền lương tháng 13 bạn sẽ để vào kỳ tính thuế TNCN năm 2007.
Mình vẫn làm thế đó và vẫn ok. Chúc bạn thành công nhé
 
Z

zoro

Cao cấp
1/8/06
252
2
0
webketoan
Tiền lương tháng 13 bạn có thể trích trước vào năm tài chính 2006. Còn nguyên lý tính thuế TNCN là khi nào tôi nhận được tiền tôi mới bị đóng thuế

Như vậy giữa quỹ lương (334) và chi phí lương (6421) của bạn chênh lệch khoản tiền lương tháng 13. có khả năng quyết toán thuế của bạn sẽ bị loại khoản này đó.
 
D

duong thi my

Guest
10/1/07
119
0
0
Nơi ấy bình yên
khi trích trước chi phí năm 2006
n642/334
sang năm 2007 khi trả lương T13
n334/111
như vậy thì khoản chênh lệch mà bạn zoro lo lắng làm gì có
 
Z

zoro

Cao cấp
1/8/06
252
2
0
webketoan
Quan điểm kế toán không sai, nhưng khoản tiền lương th13 không thực sự phát sinh mà tính vào chi phí cho năm 2006 là hơi... mệt đó, ngay cả khi bạn thực sự có chi nhưng mà hạch toán vào 2007 rùi cuối năm 2007 lại chi lương th13 cho năm 2007 (tức là 2 tháng lương 13 trong 2007) cũng bị "lột" cái 2006 không thương tiếc vì khoản đó bạn đăng ký cho quỹ lương 2006 mà không dùng thì...xí bỏ. mà TK334 không có số dư CK đâu bạn ơi.
 
Sửa lần cuối:
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Ko phai vậy đâu zoro a tiền lương th13 là chi phí của năm tài chính 06 thì vẫn đc tính vào chi phí năm 06. Ko bao giờ thuế đc quyền bóc ra khi nó vẫn nằm trong tỏng quỹ luơng năm 06 cả. Mà phải kết thúc năm 06 tôi mới tính đc tiền luơng th13 đúng ko. Thế khi chi thì đuơng nhiên chúng tù chi phải nằm vào tháng 1/07 chú làm sao chi dc vào năm 06 nũa. Bạn cú yên tâm làm đi trên thục tế chua bao giờ mình bị xuất toán món này cả mặc dù quan hệ giũa thuế và Cty mình chẳng tót đẹp gì. Mình còn Cty kiểm toán đứng giũa nũa mà.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA