Tình yêu không phải thứ cho vay

  • Thread starter honghanh2014
  • Ngày gửi
H

honghanh2014

Guest
8/5/14
0
0
0
36
Thái Bình
Tình yêu vốn nằm ở sự rung động từ cảm xúc, sự chân thật của trái tim và thêm cả sự cảm thông lẫn chia sẻ, chứ không phải một lần cướp đoạt, vài lần ngã giá, là có thể vững bền.
Người ta vẫn cho rằng, hạnh phúc trong xã hội hiện đại, có nghĩa là phải tự tay nắm lấy, tự tay bắt lấy. Thế rồi, có rất nhiều cô gái, chàng trai, thích cướp đoạt hạnh phúc trên tay người khác, để rồi ung dung bao biện, nếu muốn hạnh phúc, phải cần tranh đấu để giành về.
Bạn hạnh phúc, điều đó quan trọng, nhưng đừng vì hạnh phúc của bản thân mình, mà nhẫn tâm đi vay mướn thứ hạnh phúc chẳng thuộc về bạn từ người khác. Tình yêu vốn nằm ở sự đồng điệu trong tâm hồn, sự rung động từ cảm xúc, sự chân thật của trái tim và thêm cả sự cảm thông lẫn chia sẻ, chứ không phải một lần cướp đoạt, vài lần ngã giá, là có thể vững bền.

Nhũng sự cướp đoạt tình cảm mạo hiểm ấy, có thể thất bại, có thể thành công, nhưng chắc chắn, trong một vài góc độ nào đấy, kể cả có giành được đi chăng nữa cũng vẫn là kẻ thua cuộc, khi sự tranh chấp ngã ngũ, ngoài việc trở thành kẻ cướp, thì bạn cũng có thể trở thành kẻ mất trắng ngay sau đó.

Tình yêu không phải thứ cho vay

Tin tôi đi, thứ có được từ tay kẻ khác, sẽ chẳng bao giờ thuộc về bạn hoàn toàn, bởi vì nếu bạn cướp được từ ai đó, có nghĩa là người khác cũng sẽ cướp được từ trên tay của bạn thôi.

Tất cả những câu chuyện xảy ra xung quanh chúng ta đều rất sòng phẳng. Và dường như cái giá phải trả cho những lần tranh cướp hạnh phúc vẫn luôn đích đáng. Đừng nghĩ rằng có thể sống vui vẻ với những gì mình giành giật được, có chăng chỉ là thỏa mãn lòng hư vinh đồng thời ve vuốt cái tôi quá lớn mà thôi. Bởi vì những người ích kỷ thích giành giật, thường không biết cách yêu thương người khác.

Hãy quên đi những lời trêu chọc “cái gì không phải của mình thì từ từ sẽ là của mình”. Những thứ vốn dĩ là của bạn, đi một vòng rồi sẽ trở về tay bạn, còn những thứ không dành cho bạn, dẫu cho có dày công cất giấu hoặc nâng niu, một ngày nào đó cũng sẽ biệt tăm mà biến mất khỏi cuộc đời bạn mà thôi. Tình yêu cũng vậy, hạnh phúc thì càng như vậy, nếu có thể cướp mà giữ được cả đời, thì e rằng đã không có quá nhiều người phải ân hận và bị tổn thương mãi về sau.

Kể cả bạn có yêu người kia thật lòng, thì cũng đừng đưa chân đạp đổ tư cách, mà rồi loay hoay nghĩ phương cách làm thế nào để “tranh” để “cướp” về thành của mình. Đã có những người lún sâu mà không rút ra nổi, đã có những người đã phải ân hận cả đời. Vậy thì cớ sao cứ phải nhòm ngó những thứ vốn không phải là của chúng ta?

Chúng ta là những người trẻ độc lập, chúng ta đều có một cá tính riêng biệt và sẵn sàng nỗ lực để đạt được những thứ mình muốn có. Chúng ta tự tin, nhưng đừng vì thế mà nhắm nhầm mục tiêu, để rồi soi trúng vạch đích lại là hạnh phúc của người khác. Có thể phần lớn kết quả sẽ là tất cả mọi người đều phải chia sẻ những tổn thương.

Thế nên, đừng vì muốn sở hữu thứ mà mình “muốn”, mà bất chấp cả việc lao vào một lựa chọn sai lầm. Chớ có vì cô đơn mà nhắm mắt chọn bừa, chớ có vì tham lam mà đi đường tắt, chớ có vì si ngốc một vài khoảnh khắc, mà tự thân phải trả cái giá quá đắt về sau.

Và này những cô gái, những anh bạn, đang lăm lăm cho rằng sẽ chấp nhận trả giá chỉ để giành cho được tình yêu mình muốn sở hữu. Cũng được thôi, nhưng hãy nhớ rằng, hạnh phúc của mỗi người là cá biệt, đừng vì nhìn thấy người ta hạnh phúc, rồi lại gấp gáp muốn thay thế để tiếp tục hạnh phúc theo kiểu đó.

Tất cả những thứ cướp đoạt vốn dĩ sẽ chẳng được bền lâu, thế nên, đừng bao giờ nghĩ tới chuyện cướp đoạt hạnh phúc từ người khác, vì sự vay mướn “một chiều” đó sẽ chỉ càng khiến bạn trở nên xấu xa, chứ không phải là những bông hoa trong mắt người khác.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

toan447

Guest
26/11/13
1
0
0
35
HCM
Ðề: Tình yêu không phải thứ cho vay

Hay lắm :017:, may mình chưa bao giờ giành giật với ai, mà chắc là không bao giờ luôn
 
heocoi220411

heocoi220411

Trung cấp
5/8/13
107
4
18
Da Nang
Ðề: Tình yêu không phải thứ cho vay

Con người biết suy nghĩ và có tình cảm chứ có phải là vật vô tri, vô giác đâu mà cho là bị cướp. Từ giai đoạn yêu đến giai đoạn cưới là quá trình tìm hiểu. Nếu cảm thây hợp nhau thì đến, không hợp thì chia tay giải thoát cho nhau để sau này không phải khổ đau cũng là lẽ thường tình. Đúng là "tình yêu là sự đồng điệu giữa hai tâm hồn", vậy thì khi 2 tâm hồn đã không còn đồng điệu nữa thì họ đi tìm sự đồng điệu của họ ở nơi khác thôi. Có thể bạn đang gặp rắc rối về chuyện tình cảm, nhưng cũng đừng vì vậy mà đổ lỗi cho ai cả mà hãy đổ lỗi cho duyên số đi. Cho dù là có người thứ 3 chen vào thì họ cũng không có lỗi, tất cả mọi thứ đều có thể do lý trí quyết định được, nhưng chuyện tình cảm thì khó lắm. Và biết đâu bạn cũng là người vô tình giành lấy chàng trai của một cô gái nào đó mà bạn không biết? Trên đời này chỉ có một loại đáng khinh, đáng trách là "vì nhà, vì xe, vì tiền, vì địa vị, vì danh vọng" mà phụ bạc thì mới đáng lên án thôi. Còn nếu họ ra đi vì tình cảm họ không còn dành cho mình nữa thì hãy cố gắng chấp nhận đi, nếu còn muốn trách thì hãy trách bản thân mình đến trước mà không đủ bản lĩnh giữ được tình cảm của người mình y bên cạnh đi. Cố lên, đừng có đầy tâm trạng như vậy chứ !!!!!!!!!!!!
 
dichthienhanh

dichthienhanh

Sơ cấp
14/5/14
3
0
0
32
tphcm
Ðề: Tình yêu không phải thứ cho vay

FA muôn năm ! Đừng để mắc nợ ai :027:

______________________________
Bep hong ngoai
 
H

honghanh2014

Guest
8/5/14
0
0
0
36
Thái Bình
Ðề: Tình yêu không phải thứ cho vay

Còn nếu họ ra đi vì tình cảm họ không còn dành cho mình nữa thì hãy cố gắng chấp nhận đi, nếu còn muốn trách thì hãy trách bản thân mình đến trước mà không đủ bản lĩnh giữ được tình cảm của người mình y bên cạnh đi.
:) Ừ nhỉ, đúng là như thế.
 
M

mobifon78

Guest
Ðề: Tình yêu không phải thứ cho vay

Tình yêu đến sự tự nguyện của 2 phía
 
V

villafences

Guest
24/4/13
0
0
0
34
HCM
Ðề: Tình yêu không phải thứ cho vay

Ai cũng muốn mình được yêu hạnh phúc, nhưng cuộc đời đâu dễ dàng như thế, đôi lúc có những rào cản ngăn lại, tình yêu bền vững khi 2 người thực sự yêu nhau vun đắp một tình yêu bền vững mà thôi









------------------------------------------------------------------------------------
Mẫu cầu thang sắt đẹp mỹ thuật tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bạn trở nên đẹp hơn.| Công ty bảo vệ chuyên nghiệp uy tín hàng đầuViệt Nam. http://congtybaovechuyennghiepnhatvietnam.blogspot.com
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA