Hỏi về tờ khai quyết toán thuế TNDN

  • Thread starter dieulinhvu
  • Ngày gửi
D

dieulinhvu

Sơ cấp
11/2/14
35
0
0
ha noi
Chào các anh chị :)

Chẳng là em đang tập làm tờ khai quyết toán thuế TNDN, có một vài thắc mắc sau mong anh chị giải đáp hộ :)

- Doanh thu hoạt động tài chính là 600trđ, trong đó lãi tiền gửi NH là 90trđ, và có nhận được khoản lợi nhuận được chia do góp vốn liên doanh, liên kết trong nc từ thu nhập sau thuế là 500trđ, 10tr là thu nhập tài chính khác ~~>> em đang băn khoăn chỗ khoản lợi nhuận 500tr kia ạ, nó là khoản đã tính thuế ở cty liên kết kia rồi thì nhận về cty này có phải khai vào doanh thu hoạt động tài chính nữa ko ạ ?

- Trong năm, cty đã trích khấu hao văn phòng cty là 1 tỷ đồng. Biết nguyên giá văn phòng là 20 tỷ, mức trích khấu hao theo quy định từ 2% -4% ~~>> phần này em chưa hiểu lắm, khoản trích khấu hao này tính cả vào 642 đúng ko ạ ?

- Lãi chênh lệch tỷ giá hối đoái do đánh giá lại các khoản mục có nguồn gố ngoại tệ vào thời điểm cuối năm là 5tr ~~>> khoản này hạch toán vào doanh thu hoạt động tài chính ?

-Chi quảng cáo 1 tỷ trong khi ở bc kết quả HĐKD thì chi phí bán hàng chỉ có 3 tỷ ~~>> vậy khoản chi quảng cáo này có đc tính hết vào chi phí bán hàng ko hay chỉ đc tính 15%/tổng chi phí bán hàng?

- chi tiếp khách 500tr, ở BC KQ HĐĐ thì chi phí QLDN chỉ có 2 tỷ ~~>> khoản này có hợp lý ko ?

- Các khoản chi phí mua HHDV ko có hóa đơn chứng từ nhưng DN có bảng kê chi tiết hàng hóa mua vào là 300tr ~~>> khoản này cho vào đâu ?

- Vay của cá nhân 1 tỷ, lãi suất 18%/nă, tổng cộng trả lãi vay trong năm là 180tr. Biết lãi suất cơ bản của NH NN công bố tại thời điểm vay là 7%/năm ~~>> em ko hiểu khoản này lắm ạ :(

- Hàng tháng cty chi trả tiền thù lao cho các thành viên HĐ QT ko trực tiếp tham gia điều hành cty, tổng số tiền chi trả trong năm là 100tr ~~>> khoản này có đc tính vào chi phí hợp lý ko ạ?

- Năm 2009, cty bị lỗ 2 tỷ. Năm 2010 chuyển lỗ 500tr, năm 2011 chuyển lỗ tiếp 700tr ~~>> em đang làm quyết toán thuế 2012 thì chuyển nốt số lỗ còn lại là 800tr có đc ko, và có phải làm tờ khai chuyển lỗ nữa ko ạ ?

Mong các anh chị giúp em giải đáp ạ :( em cảm ơn, hic :(
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

dieulinhvu

Sơ cấp
11/2/14
35
0
0
ha noi
Ðề: Hỏi về tờ khai quyết toán thuế TNDN

Up nào, các anh chị giúp em với :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA