Xuất bán hàng

  • Thread starter hoasuatinhyeu
  • Ngày gửi
H

hoasuatinhyeu

Guest
12/10/06
31
0
6
TP BắcNinh
Các bạn cho mình hỏi: trên HD GTGT có được phép ghi bán lõ không? nghĩa là giá bán ra thấp hơn giá nhập vào.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

figures

Guest
7/7/05
24
2
3
42
hcm
Bạn ạ, trên hóa đơn không cho phép bạn ghi như thế, chỉ ghi phần hàng hóa bán ra của bạn mà thôi. Còn việc bạn lỗ hay lãi là thuộc về Bảng Kết quả họat động kinh doanh của bạn. Nếu bạn là công ty có 100% vốn nước ngòai, là công ty con của tập đòan công ty nước ngòai. Nếu đầu vào và đầu ra của bạn đều phụ thuộc vào công ty mẹ, và bị điều tiết bởi giá bán và giá mua. Bạn nên chú ý đến việc chuyển lỗ giữa các công ty nhé. Nếu là trường hợp như vậy thuế sẽ để ý đó.
 
Dang Tien Thanh

Dang Tien Thanh

Mr_Nup
23/11/05
126
1
18
Tuyệt tình cốc
Giá ghi trên hoá đơn GTGT là giá được thoả thuận giữa người bán và người mua giựa trên hợp đồng mua bán hàng hoá, dịch vụ, đơn đặt hàng hay là thoả thuận khác. Việc bán lỗ là chuyện bình thường bạn àh!
Thân!
 
Lê Hương Thảo

Lê Hương Thảo

Guest
22/1/07
97
0
0
Tuyệt tình cốc
hoasuatinhyeu nói:
Các bạn cho mình hỏi: trên HD GTGT có được phép ghi bán lõ không? nghĩa là giá bán ra thấp hơn giá nhập vào.
Gián bán ra là do cty thỏa thuận với khách hàng, DN kinh doanh có lãi là điều tốt nhưng ko phải cty nào kinh doanh mà lúc nào cũng có lãi 100% đâu bạn ạh
 
T

thang_eden

Guest
14/12/06
42
0
6
Quê
Bạn nghiên cứu thêm quy định tại Thông tư số 41/2004/TT-BTC ngày 18/05/2004 của Bộ Tài chínhhướng dẫn thi hành Nghị định số 100/2004/NĐ-CP ngày 25/02/2004 của Chính phủ quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế :
Phạt từ 1 đến 2 lần thuế trốn đối với các hành vi :
[SIZE=2[COLOR=navy]
đ) Bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ lập hoá đơn ghi giá trị thấp hơn từ 20% (hai mươi phần trăm) trở lên so với giá bán trung bình của hàng hóa, dịch vụ cùng loại trên thị trường địa phương nơi bán hàng, trừ những trường hợp sau:
đ.1) Bán hàng tươi sống kém chất lượng;
đ.2) Bán hàng hoá tồn kho do chất lượng giảm, lạc hậu về hình thức, không phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng;
đ.3) Bán hàng hoá nông sản, thực phẩm theo mùa vụ;
đ.4) Bán hàng hoá để khuyến mại theo quy định của pháp luật;
đ.5) Hạ giá bán hàng hoá trong trường hợp phá sản, giải thể, chấm dứt hoạt động sản xuất, kinh doanh, chuyển hướng sản xuất, kinh doanh.
Các trường hợp hạ giá bán quy định tại điểm này phải được niêm yết công khai, rõ ràng tại cửa hàng, nơi giao dịch về mức giá cũ, mức giá mới, thời gian hạ giá.
[/COLOR][/SIZE]
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA