Hỏi về việc hạch toán

  • Thread starter thanhlaibc
  • Ngày gửi
T

thanhlaibc

Sơ cấp
26/5/14
42
1
8
31
Nha Trang - Khánh Hòa
#1
Chào cả nhà!

Mình không học chuyên về kế tóan nhưng lại làm cả sổ sách kt nên hơi bối rối!
mong cả nhà giúp cho.

tháng 5, công ty mình có xuất 1 hóa đơn giá trị gia tăng tạm ứng 30% giá trị hợp đồng (cty mình là bên bán) nhưng bên đối tác chưa chuyển tiền. Vậy khi vào sổ cái mình có nên đưa vào không? và nếu có thì hạch toán thế nào mới hợp lý.
cảm ơn các bạn rất nhiều!
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,263
211
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
#2
Chào cả nhà!

Mình không học chuyên về kế tóan nhưng lại làm cả sổ sách kt nên hơi bối rối!
mong cả nhà giúp cho.

tháng 5, công ty mình có xuất 1 hóa đơn giá trị gia tăng tạm ứng 30% giá trị hợp đồng (cty mình là bên bán) nhưng bên đối tác chưa chuyển tiền. Vậy khi vào sổ cái mình có nên đưa vào không? và nếu có thì hạch toán thế nào mới hợp lý.
cảm ơn các bạn rất nhiều!
Vẫn hach toán bình thường bạn ơi
 
P

phamhuong1987

Sơ cấp
2/6/10
35
0
6
31
Nam Sách-Hải Dương
#3
Ðề: Hỏi về việc hạch toán

Theo mình bạn vẫn hạch toán bình thường và treo công nợ của bên mua thôi bạn à
 
D

duongtuananh

Sơ cấp
#4
Ðề: Hỏi về việc hạch toán

Về nguyên tắc khi đã xuất hóa đơn thì phải hạch toán và báo cáo thuế đầu ra. nếu bạn xuất hóa đơn rồi mà không hạch toán thì sẽ bị thiếu thuế đầu ra phải nộp sau này cơ quan thuế sẽ phạt bạn đó. còn nếu xuất hóa đơn mà bên mua chưa có tiền trả thì sẽ còn công nợ phải thu thôi cái đó bình thường quan trọng là khi bạn xuất hóa đơn 30% như vậy bên mua họ có nhận hóa đơn hay không? và họ có chịu trả tiền đó cho bạn hay không mới là vấn đề.
 

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • kim thoa18
  • saxagifts
  • Giapthanhminh
  • anhlee0303
  • Uyển Nghi
  • pink94
  • vicky82
  • Thao2001
  • Ngo Hong Hanh




Xem nhiều