Hỏi về Thuế GTGT hàng xuất khẩu tại chỗ

  • Thread starter ngauhungten
  • Ngày gửi
N

ngauhungten

Sơ cấp
13/6/12
35
0
6
QnS
Mình có một số câu hỏi mong mọi người giúp đỡ:

Công ty tôi hoạt động trong lĩnh vực xây lắp, xử lý nước thải. Bên tôi có ký hợp đồng với doanh nghiệp B ở nước ngoài, nội dung là: Cung cấp và lắp đặt trạm xử lý nước thải cho doanh nghiệp C ở trong nước (Hà Nội) do doanh nghiệp nước ngoài B chỉ định.
1. Như vậy hoạt động xây dựng trạm xử lý, và hoạt động chuyển giao cung cấp vật liệu, máy móc thiết bị, hoạt động lắp đặt máy móc thiết bị có được coi là hoạt động xuất khẩu tại chỗ theo điều 45, thông tư 128/2013TT-BTC không? Nếu đúng thì doanh nghiệp tôi sẽ thực hiện hồ sơ Hải quan theo như quy định trên.
2. Thuế suất thuế GTGT hàng xuất khẩu tại chỗ áp dụng trong trường hợp này (nếu được chấp nhận là hoạt động XNK tại chỗ) là như thế nào? Theo những gì doanh nghiệp tôi tìm hiểu tại điều 9 Thông tư 219/2013/TT- BTC thì thuế suất thuế GTGT:
- Máy móc, thiết bị cung cấp cho công trình: 0%
- Hoạt động xây dựng trạm xử lý nước thải: 0% hay 10%
- Hoạt động lắp đặt thiết bị, máy móc: 0% hay 10%
3. Khi xuất hóa đơn GTGT, doanh nghiệp tôi có phải phân chia rõ ràng ra từng loại mặt hàng, dịch vụ như trên hay tổng hợp chung lại cho cả công trình.

Mình chưa rõ về điều này và đã gửi hỏi TCHQ. Các bạn trên diễn đàn ai đã từng gặp tình huống tương tự như này thì tư vấn giúp mình nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngauhungten

Sơ cấp
13/6/12
35
0
6
QnS
Ðề: Hỏi về Thuế GTGT hàng xuất khẩu tại chỗ

Vấn đề này xem ra cũng khó xét nhỉ? :D
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA