Lợi nhuận

  • Thread starter duong thi my
  • Ngày gửi
D

duong thi my

Guest
10/1/07
119
0
0
Nơi ấy bình yên
Xin chao các thành viên của Webketoan!
Tôi có một câu hỏi như sau: Cho biêt thế nào là lợi nhận kế toán, lợi nhuận thuế, lợi nhuận kiểm toán? hãy phân biệt chúng.Tôi rất mong các bạn giúp tôi giải đáp thắc mắc này nhé.
tôi xin cảm ơn
Duong Thuy My
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Lợi nhuận kế toán là lợi nhuận do kế toán tính dựa trên cơ sở của các CMKT và chế độ kế toán.
Lợi nhuận thuế là lợi nhuận mà cơ quan thuế xác định dựa trên luật thuế, thường là khác với lợi nhuận kế toán do có loại trừ một số chi phí ko hợp lý...(cái này thường gọi là thu nhập chịu thuế).
Lợi nhuận kiểm toán...???Cái này thu6 không biết,hix.
 
N

nguyenminhduc

Guest
12/12/06
97
0
0
TP HCM
Troi oi
Loi nhuan ke toan va loi nhuan tinh thue la 1 ma thoi. Neu ban nam ro nhu the nay la chuyen nghe duoc roi, con khong thi phai dang ky hoc lai thoi.
 
M

metwametwa

Guest
6/8/05
20
0
0
41
hcm
Tiện nói đến lợi nhuận, có Bác nào cho em cái văn bản nào quy định tỷ lệ chia lãi sau thuế với. VD như chia bao nhiêu % cho phúc lợi? bao nhiêu % để lại????:wall:
 
Sửa lần cuối:
D

duong thi my

Guest
10/1/07
119
0
0
Nơi ấy bình yên
Theo mình thì không có văn bản quy định về việc chia lợi nhuận, mà việc chia lợi nhuận là do mỗi công ty có một quy định riêng có thể là do Hội đồng quản trị ...quyết định.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,076
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Với DNNN thì tỷ lệ chia lợi nhuận vào quỹ có quy định. Với DN ngoài quốc doanh thì nó phụ thuộc vào điều lệ DN. Bạn xem trong điều lệ DN xem điều thứ xx nói như thế nào về xử lý lợi nhuận.
 
hoangquangbinh

hoangquangbinh

Trung cấp
27/11/06
133
1
18
Quang Binh
nguyenminhduc nói:
Troi oi
Loi nhuan ke toan va loi nhuan tinh thue la 1 ma thoi. Neu ban nam ro nhu the nay la chuyen nghe duoc roi, con khong thi phai dang ky hoc lai thoi.
Bạn đừng tự thị:
-Lợi nhận KT là lợi nhuận thực tế của DN được xác định theo luật KT và các chuẩn mực KT hiện hành.
-Lợi nhuận tính thuế được xác định theo luật thuế TNDN
Nó khác nhau đấy
 
X

xi_muoi

Guest
25/10/06
11
0
0
Cửa hàng bánh kẹo.^^
Mình xin bổ sung thêm một chút:
Lợi nhuận kế toán: dùng để chia cổ tức cho các cổ đông; và là lợi nhuận thực tế của doanh nghiệp.
Lợi nhuận thuế: là lợi nhuận dùng để tính thuế ( Lợi nhuận thuế= Lợi nhuận kế toán + cac' khoản chi ko được thuế công nhận - các khoản thu ko được thuế công nhận)
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,921
11
38
Nam Dinh
Lợi nhuận thuế còn có LN trước thuế và LN sau thuế. Nhiều khi nó còn ảnh hưởng trục tiếp t­ù Chuẩn mục thuế TNDN: Bao gòm thuế TNDN hoãn lại hay TNthuế TNDN hoãn lại phải trả. Nói chung bàn về vấn đề này mình phải nghiên cuu kỹ chuẩn mục só 17. Mình có 1 bài viết về vấn đề này. Bạn nào luu tâm thì liên hệ nhé.
Theo VAS 17, lợi nhuận kế toán là lợi nhuận hoặc lỗ của một kỳ, trước khi trừ thuế thu nhập doanh nghiệp, được xác định theo quy định của chuẩn mực kế toán và chế độ kế toán. Lợi nhuận kế toán phụ thuộc rất nhiều vào các chính sách kế toán mà doanh nghiệp lựa chọn phù hợp với các quy định của Chuẩn mực kế toán và Chế độ kế toán áp dụng như: chính sách khấu hao; chính sách phân bổ tài sản đã xuất dùng; chính sách ghi nhận doanh thu; chính sách và phương pháp tập hợp chi phí, tính giá thành;... Các chính sách này phải được thuyết minh chi tiết trong phần Thuyết minh Báo cáo tài chính.

Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp (hoặc thu nhập thuế thu nhập doanh nghiệp) được xác định bằng lợi nhuận/lỗ kế toán (loại trừ Chênh lệch vĩnh viễn) nhân (x) với thuế suất. Thông thường, theo Luật thuế của Việt Nam: Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp (hoặc thu nhập thuế thu nhập doanh nghiệp) = Lợi nhuận/Lỗ kế toán (loại trừ Chênh lệch vĩnh viễn) X 28%. Khái niệm này rất quan trọng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA