Xử lý trường hợp xuất hóa giá trị quyết toán

  • Thread starter tunganh
  • Ngày gửi
T

tunganh

Trung cấp
29/7/06
59
1
8
Ha noi
Chào các bạn, bên mình đang gặp tình huống ntn:
- Trong năm 2013 bên mình đã xuất 1 phần hóa đơn cho bên A (khoảng 50% giá trị hợp đồng)
- Sang tháng 1 năm 2014 đã làm đối chiếu quyết toán ra 1 số tiền là a, tuy nhiên do thay đổi kế toán và không cập nhật số liệu nên tháng 1 đã xuất trọn vẹn giá trị là a -> như vậy thừa đúng số tiền năm 2013 đã xuất.
Bên mình có thông báo với bên A và đề nghị hủy hóa đơn năm 2014 đi nhưng đã qua 5 tháng nên họ kê khai rồi. Vậy có cách nào giải quyết không ạ? Hepl me, hết tháng 5 rồi các bạn ơi.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Xử lý trường hợp xuất hóa giá trị quyết toán

Thông tư 39 áp dụng từ 1/6014:
"Điều 20. Xử lý đối với hoá đơn đã lập
1. Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.

2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hoá đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hoá đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hoá đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hoá đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hoá đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.

3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điều chỉnh sai sót. Hoá đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-)."

Trường hợp của bạn đã khai thuế thì cty bạn lập biên bản và xuất hóa đơn điều chỉnh, trên hóa đơn đó ghi giảm doanh thu cho hóa đơn đã xuất, bên A dùng hóa đơn này để khai giảm thuế đầu vào được khấu trừ, bên bạn dùng để khai giảm thuế đầu ra phải nộp là xong.

Nếu xuất HĐ đ/c trong tháng 5/2014 thì áp dụng TT64/2013 (cũng tương tự nội dung trên).
 
P

phamhuong1987

Sơ cấp
2/6/10
35
0
6
36
Nam Sách-Hải Dương
Ðề: Xử lý trường hợp xuất hóa giá trị quyết toán

Làm biên bản điều chỉnh
rồi bạn bạn xuất HD ghi là điều chỉnh giảm... (nhớ là ko đc viết âm trên hóa đơn nhé)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA