Chi tiền ủng hộ bão lụt hạch toán vào tài khoản nào?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi tuhoanglan, 10 Tháng một 2007.

6,915 lượt xem

  1. tuhoanglan

    tuhoanglan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    sai gon
    Chào các anh các chị!
    Em là sinh viên mới ra trường đang đi thực tập. Xin hỏi các anh chị trong trường hợp chi tiền ủng hộ bảo lụt thì sẽ hạch toán vào đâu?
    Em thấy chị KT trong cty em thực tập hach toán như vậy nè:
    NỢ 421/CÓ 111: 2.000.000
    Sao em thấy kỳ quá, hạch toán thẳng vào khoản lỗ như vậy có đúng không?
    Các anh chị giúp dùm em
    Cám ơn nhiều
     
    #1
  2. Dang Tien Thanh

    Dang Tien Thanh Mr_Nup

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tuyệt tình cốc
    Nếu như quỹ phúc lợi còn dư thì dùng quỹ phúc lợi để chi các khoản này bạn ạh!
     
    #2
  3. tuhoanglan

    tuhoanglan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    sai gon
    Trường hợp công ty chưa có quỹ phúc lợi thì sao (vi cty mới thành lâp)? Đưa vào 811 có được không hả các anh các chị?
     
    #3
  4. htlinh

    htlinh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hà nội
    Theo quy định tại Điểm 6, Mục IV, Phần B Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài Chính thì: Các khoản không liên quan đến doanh thu và thu nhập chịu thuế như chi về đầu tư xây dụng cơ bản, chi ủng hộ các đòan thể, tổ chức xã hội, và ủng hộ địa phương ... không được tính vào chi phí hợ lý khi xác định doanh thu chịu thuế.
     
    #4
  5. Dang Tien Thanh

    Dang Tien Thanh Mr_Nup

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tuyệt tình cốc
    Trường hợp cty mới thành lập chưa có số dư các quỹ phúc lợi khen thưởng thì hạch toán như ban đầu bạn nêu ra là đúng rồi.
    Thân!
     
    #5
  6. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    [cho mình hỏi tiền thuê văn phòng thì có được cho vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp không ? cty mình thuê văn phòng nhưng lại không có hóa đơn tài chính thì làm thế nào( vì chủ nhà không có hóa đơn)? cty mình làm về dịch vụ , khi thu tiền 1 số khách thì đồng thời thường chi cho đối tượng đó một khoản tương tự như hoa hồng , thì khoản chi đó định khoản như thế nào ? cho vào đâu, có được coi là chi phí hợp lý cho vào để tính thuế TNDN không
     
    #6
  7. Pear59

    Pear59 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    VN
    Tiền thuê văn phòng không có hóa đơn ko được coi là khoản chi hợp lý và bị loại khỏi chi phí khi tính thu nhập chịu thuế. Công ty bạn có thể yêu cầu người cho thuê nhà ra cơ quan thuế mua hóa đơn (tất nhiên họ sẽ phải nộp thuế).
    Khi chi khuyến mại bằng tiền cho khách hàng, bạn lập phiếu chi chi khách hàng ký nhận, trên đó ghi rõ tên , địa chỉ, CMT, điện thoại... của khách hàng. Lưu ý: nếu khoản chi từ 500.000 VND trở lên thì bạn nhớ khấu trừ 10% khoản chi và nộp vào ngân sách NN.
     
    #7

Chia sẻ trang này