Mua hàng trước ngày thành lập DNTN

  • Thread starter Thao A
  • Ngày gửi
Thao A

Thao A

Guest
29/5/14
23
0
1
Dong Nai
Chào các anh chị diễn đàn, em đang làm thêm cho DNTN kinh doanh vàng.
DN có mua tích góp 1 số vàng nữ trang và vàng 9999 trước thời điểm thành lập DN (DN thành lập tháng 3/2014). Số vàng mua tích góp này không có hóa đơn chứng từ, vậy e phải xử lý ntn đối với số hàng này để tính giá vốn khi bán hàng, phải làm thế nào để chứng tỏ số hàng này là có thật, là hợp lệ, bổ sung chứng từ bằng cách lập bảng kê có được xem là hợp lệ không ạ?
Em xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
trannhat90

trannhat90

Trung cấp
2/8/11
118
2
16
hà nội
Ðề: Mua hàng trước ngày thành lập DNTN

- số vốn này khi thành lập thì đưa nó vào nguồn vốn kinh doanh ý. việc góp vốn đâu phải bằng tiền đầu thêm cả vàng bạc vào nữa. số vàng này đưa vào hàng hóa kinh doanh.
 
Thao A

Thao A

Guest
29/5/14
23
0
1
Dong Nai
Ðề: Mua hàng trước ngày thành lập DNTN

A @trannhat90 ơi, trên Giấy phép đang ký KD của DN này chỉ có 1 dòng là, vốn kinh doanh: 900.000.000đ, không có thể hiện số vàng này.
Với lại e muốn hỏi thêm là mình bổ sung thêm chứng từ như thế nào để số vàng đã tích góp trước đây được xem là hợp lệ, vì số vàng này không có hóa đơn, chứng từ gì cả.
Cảm ơn a @trannhat90 ạ!
 
trannhat90

trannhat90

Trung cấp
2/8/11
118
2
16
hà nội
Ðề: Mua hàng trước ngày thành lập DNTN

Theo mình thì người ta kinh doanh vàng rồi mới lên doanh nghiệp, do vậy khi thành lập doanh nghiệp thì mình kiểm kê, kê khai số vàng đó và đưa vào vốn điều lệ của công ty chứ. nếu mà đăng ký kinh doanh trước kia mà chỉ có vốn điều lệ 900 triệu không thể hiện số vốn bằng tiền hay bằng vàng thì thử lên sở kế hoạch và đầu tư hỏi về việc thay đổi giấy phép kinh doanh xem ý họ thế nào. Nếu mà không được thì mình làm thủ tục bổ sung thêm nguồn vốn kinh doanh đưa số vàng đó vào. Còn việc chứng từ để hợp lý hóa thì trước kia mình không phải là doanh nghiệp nên việc mua bán của mình đâu cần có hóa đơn bảng kê đâu. Bây giờ mình lên doanh nghiệp thì chỉ cần làm biên bản kiểm kê số vàng và làm quyết định góp vốn hay tăng vốn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA