Cái ngàn vàng: Của quý thì phải giữ

  • Thread starter ngocbich37
  • Ngày gửi
N

ngocbich37

Guest
28/3/14
0
0
0
34
Nha Trang
Đọc được bài này trên Quickstick 18+ confessions thấy khá là hay nên chia sẻ với mọi người, cho xin quan điểm của mọi người như thế nào về chuyện này?

1. Yêu trọn vẹn – Trao tất cả - Đau dai dẳng

Ở thời đại ngày nay, có một bộ phận lớn các nam thanh niên không xem trọng hay muốn mình là “người đầu tiên” của bạn gái nữa, hoặc quá hơn là đem “trinh tiết” ra làm yếu tố hàng đầu để lựa chọn bạn gái hay vợ nữa. Nhưng cũng có một số lượng không nhỏ sau khi “no xôi chán chè” thì chỉ muốn bay đi tìm cảm giác mới lạ hơn. Tác giả thấy xung quanh mình nhan nhản vẫn là những cuộc chia tay đầy “biến động” sau khi người con gái đã vô tình “trao tất cả” hoặc thậm chí lãnh luôn “hậu quả” là cái thai đang ngày một lớn dần trong bụng. Thử hỏi trong số 10 cuộc yêu hết mình thì có bao nhiêu chuyện tình đi đến bến bờ cưới xin?!
Trao cho người ta trọn vẹn tức là con gái đã trao luôn cho họ tất cả những cơ hội ruồng bỏ mình và rước cho bản thân nguy cơ “làm mẹ đơn thân” cao ngất ngưỡng!
Chưa kể còn có những vết thương tinh thần sẽ đau dai dẳng cả một đời sau đó !

2. Trinh tiết không quyết định đạo đức, nhưng là một phần tất yếu của một người phụ nữ đức hạnh.

Chẳng phải khi không mà ông bà ta ngày xưa và cho đến cha mẹ ta bây giờ vẫn luôn căn dặn ta phải gìn giữ trinh tiết như tài sản quý giá nhất của mình. Vì trong tư tưởng của những người đi trước, “mất trinh” trước khi cưới là một việc khó có thể chấp nhận được. Và điều đó nói lên việc một người con gái có được dạy dỗ và giáo dục đàng hoàng hay không. Có thể cho đến ngày hôm nay, khi xã hội phát triển và hòa nhập văn hóa phương Tây, tư tưởng đó cũng được biến chuyển đi nhiều: Rằng ngoài “trinh tiết” thì còn có nhiều yếu tố khác nữa để nhận xét phẩm giá của con người.
Nhưng trên tất cả “trinh tiết” luôn luôn là một trong những điều kiện đạo đức ngầm nhưng quan trọng nhất để những người xung quanh đánh giá nhân cách của một người con gái. Cho dù tư tưởng của thế hệ trẻ có phóng khoáng thế nào đi nữa, thì cũng không thể khỏa lấp hết những gì tiền nhân đã để lại.
Nói thẳng ra là đừng xuôi theo cảm tính nhiều quá trong khi yêu, để sau này hối hận một đời. Phải cố gắng gìn giữ , chứ đừng dễ dàng đánh mất rồi lấy tư tưởng “tiến bộ” làm lí do biện hộ cho những điều vốn dĩ đã không được đánh giá cao như “trao đi cái ngàn vàng” của đời con gái.

3. Tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe.

Cho dù bạn có quen bạn trai mình lâu cách mấy hay hiểu họ nhiều bao nhiêu thì cũng có những điều bạn không bao giờ được biết. Có những người con trai yêu thương và biết nghĩ cho bạn gái mình thì không nói đến, còn những người chỉ biết thỏa mãn bản thân thì sao? Không cần biết sau này bạn gái mình sẽ phải chịu đựng những điều gì? Chả cần quan tâm rồi mối quan hệ này sẽ đi về đâu sau khi quan hệ? Bạn liệu có đủ can đảm đánh đổi thân thể và sức khỏe của mình chỉ để thỏa mãn nhu cầu bản năng của 1 con người?! Điều đó có đáng ko?!
Sau khi quan hệ : tỉ lệ mắc các bệnh phụ khoa cho con gái tăng lên cao hơn, tỉ lệ ung thư tử cung cũng cao hơn và tỉ lệ mang thai ngoài ý muốn cũng cao không kém. Các bạn nữ nên nhớ rằng tất cả những biện pháp tránh thai cũng chỉ là tương đối. Bạn muốn làm mẹ đơn thân thân không? Bạn có muốn rũ bỏ hết niềm vui tuổi trẻ để địu con bên hông và đút cho nó từng muỗng cháo không? Bạn muốn sau này chồng bạn sẽ lục vấn bạn khi biết bạn mắc 1 trong những căn bệnh phụ khoa không? Một khi đã quan hệ thì bạn cũng đã đối mặt với rất nhiều điều khủng khiếp vậy đấy. Cho nên tốt nhất nếu câu trả lời cho tất cả những câu hỏi trên là “không” thì bạn nên cân nhắc về việc quan hệ trước hôn nhân thật kỹ và dừng lại trước khi quá muộn.

Trên đây là tất cả những gì tác giả muốn nhắn nhủ với các cô gái hãy đang còn tuổi xuân và tự do trước mắt. Đừng vì một phút nông nổi mà tự tay tước mất những niềm vui và nụ cười trong tương lai gần của bản thân. Thà là bạn không biết gì về hậu quả, đằng này bạn đã hiểu rõ rồi thì hãy sáng suốt đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất nha.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA