Mình đang có tình huống này không biết xử lý thế nào:
Cty bán và cho thuê máy văn phòng. Khi xuất kho Máy để làm tài sản cho thuê (chuyển từ HTK -> TSCD) thì theo quy định phải xuất hóa đơn. Tuy nhiên, khi khách hàng trả máy lại, Cty sẽ nhập kho (chuyển từ TSCD -> HTK) để bán hoặc cho người khác thuê tiếp. Giá sử cho người khác thuê tiếp thì không lẽ lại xuất hóa đơn?
Trường hợp này có được xem là "[FONT="]hàng hóa luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất" để không phải xuất hóa đơn không nhỉ?[/FONT]
Mọi người giúp mình xử lý vụ này nhé. Xin cảm ơn.
Cty bán và cho thuê máy văn phòng. Khi xuất kho Máy để làm tài sản cho thuê (chuyển từ HTK -> TSCD) thì theo quy định phải xuất hóa đơn. Tuy nhiên, khi khách hàng trả máy lại, Cty sẽ nhập kho (chuyển từ TSCD -> HTK) để bán hoặc cho người khác thuê tiếp. Giá sử cho người khác thuê tiếp thì không lẽ lại xuất hóa đơn?
Trường hợp này có được xem là "[FONT="]hàng hóa luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất" để không phải xuất hóa đơn không nhỉ?[/FONT]
Mọi người giúp mình xử lý vụ này nhé. Xin cảm ơn.