Ghi nhận TSCĐ và CCDC trong trường hợp này như thế nào?

  • Thread starter tanphat2836
  • Ngày gửi
T

tanphat2836

Guest
10/12/10
4
0
1
33
quảng nam
Hiện tại Cty em mới thành lập và mua lại 1 số TSCĐ và CCDC của 1 cty khác cùng hệ thống, nên đối tác bán lại TSCĐ và CCDC với giá bằng giá trị còn lại.

T/h 1: 1 số xe Ô tô có giá trị còn là dưới 30tr và 1 số TSCĐ đã hết khấu hao. Như vậy em sẽ ghi nhận tiếp TSCĐ hay cho về CCDC thì được?

T/h 2: hầu hết các CCDC cũng hết giá trị phân bổ, như vậy số này em ghi nhận CCDC theo giá trị nào?

T/h 3: Các CCDC có giá trị bé (vài trăm ngàn) cũng nằm trong danh sách CCDC mua lại, em bỏ ra ngoài, không theo dõi nữa có được không?

Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ducthohvtc

ducthohvtc

Cao cấp
9/12/13
202
12
18
Vình Phúc
Ðề: Ghi nhận TSCĐ và CCDC trong trường hợp này như thế nào?

Chào bạn.Bạn làm kế toán bên mua nên ko quan tâm TSCD hay CCDC của bên bán còn hay hết khấu hao, giá trị còn lại của họ nhiều hay ít.
Ở đây bạn chỉ cẩn quan tâm những thứ mua về dùng được ko, có thỏa mãn các dk ghi nhận tài sản CCDC theo chế độ kế toán Việt Nam ko.
Thứ 1.giá mua Dưới 30tr làm sao cho vào TSCD được (không thỏa mãn giá trị) cho vào 142 hoặc 242 tùy thuộc vào thời gian sử dụng hữu ích của nó. cái này phải đánh giá thực tế dựa vào cơ sở thời gian sử dụng hữu ích và tình hình cua DN .Còn nếu nó thỏa mãn điều kiện ghi nhận tài sản theo TT45/2013/TT-BTC thì bạn ghi nhận tài sản nhưng nó là mua TS cũ nên mức khấu hao sẽ được cân nhắc chứ ko theo phụ lục 01 của thông tư này nữa.(sẽ ít hơn )
Thứ 2:Cái này cũng như cái trên :
Thứ 3: Ít tiền cho vào chi phí chứ sao lại bỏ đi, bỏ đi cân đối sổ sách như thế nào, mất chi phí của công ty.tăng lượng thuế phai nộp..... thiệt đơn thiệt kép.
 
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Ghi nhận TSCĐ và CCDC trong trường hợp này như thế nào?

Đối với những TSCĐ có nguyên giá dưới 30tr hoặc đã hết khấu hao thì bạn hạch toán vào mục CCDC để phân bổ.
Đối với những CCDC đã hết giá trị phân bổ hoặc giá trị mua vào thấp, bạn có thể hạch toán 1 lần vào chi phí hoặc phân bổ trong thời gian ngắn, ví dụ từ 1-3 tháng.
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,187
1,237
113
Hoa Binh
Ðề: Ghi nhận TSCĐ và CCDC trong trường hợp này như thế nào?

Hiện tại Cty em mới thành lập và mua lại 1 số TSCĐ và CCDC của 1 cty khác cùng hệ thống, nên đối tác bán lại TSCĐ và CCDC với giá bằng giá trị còn lại.
/h 1: 1 số xe Ô tô có giá trị còn là dưới 30tr và 1 số TSCĐ đã hết khấu hao. Như vậy em sẽ ghi nhận tiếp TSCĐ hay cho về CCDC thì được?
/h 2: hầu hết các CCDC cũng hết giá trị phân bổ, như vậy số này em ghi nhận CCDC theo giá trị nào?
/h 3: Các CCDC có giá trị bé (vài trăm ngàn) cũng nằm trong danh sách CCDC mua lại, em bỏ ra ngoài, không theo dõi nữa có được không?
ơn mọi người đã giúp đỡ!
Theo mình
1 - Xe ô nếu bạn có thông tin NG đã KH ... tuy GT mua < 30tr thì vẫn có thể HT vào TSCĐ để sau này có thể cải tạo, nâng cấp.
2& 3 - Không còn GT PB có GT bé ... nếu bạn bỏ ra mua thì vẫn HT vào CCDC hay chi phí 1 lần cũng được.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA