Chi phí đầu vào của nhà hàng kinh doanh ăn uống

  • Thread starter hoholulu
  • Ngày gửi
hoholulu

hoholulu

Xin hãy là em của ngày hôm qua...
16/8/11
14
0
1
Viet Nam
Em mới vào làm kế toán của một nhà hàng. Vì đây là hộ kinh doanh cá thể, trước họ cũng ko thuê kế toán nên các dường như ko có sổ sách gì cả. Nhà hàng này có tính thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp, thuế 3% trên doanh thu. Mới rồi em đi nộp thuế bên thuế họ còn yêu cầu em nộp cả chứng từ đầu vào (từ lúc nhà hàng hoạt động) và phải biến đổi làm sao cho Chi phí chiếm đúng 70% của doanh thu. Trên thực tế nhà hàng kinh doanh đang thua lỗ, chi phí rất nhiều, và em cũng ko biết chi phí đầu vào này bao gồm những chi phí gì, và cần phải lập những loại sổ sách gì cho để cho thuế kiểm tra. Mong cả nhà tư vấn giúp đỡ em ạ. Ngoài ra em làm ở đây vừa là kế toán kiêm thu ngân, công việc rất lắt nhắt và nhiều, bây giờ chủ họ đòi em mỗi ngày phải làm báo cáo nhập - xuất - tồn tất cả các thực phẩm (chi tiết từng loại), rau cỏ, gia vị, bia, nước ngọt, thuốc lá...vậy có phần mềm nào hỗ trợ để em có thể làm được nhanh ko ạ? Em cảm ơn các anh chị rất nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
moon87

moon87

Đáng yêu nhất web
Ðề: Chi phí đầu vào của nhà hàng kinh doanh ăn uống

Mình cũng chưa có kinh nghiệm làm nhà hàng ăn uống nhưng vừa rồi có dịp làm việc với 1 nhà hàng kinh doanh bia hơi. Mình chia sẻ một vài kinh nghiệm nhỏ như thế này.

Mô hình kinh doanh nhà hàng như bạn nói, họ không có hệ thống sổ sách đầy đủ mà họ chỉ ghi tổng kết thu chi ra một quyển sổ. Bạn yêu cầu cung cấp tài liệu đó kèm theo các
hóa đơn mua hàng kèm theo. Từ đó bạn có thể biết doanh thu thật và chi phí thật để cân đối.
Nhà hàng thì việc lắt nhắt rất nhiều, mình nghĩ một mình bạn khó có thể làm xuể, đặc biệt là một người chưa có kinh nghiệm.
Đầu tiên là việc nhập - xuất - tồn hàng. Bạn dựa vào định mức nguyên vật liệu bếp đưa ra để tính nguyên vật liệu tồn kho. Cái này nếu dùng trên Excel thì phải khá về E bạn mới làm được. Có những nhà hàng yêu cầu tính toán đến các nguyên vật liệu phụ thì đòi hỏi cụ thể hơn nữa. Mình vừa rồi đang nghiên cứu phần mềm cho nhà hàng của bên Phú Đạt, mình thấy giá cũng vừa phải hơn so các phần mềm khác. Bạn thử tìm hiểu xem.
 
hoholulu

hoholulu

Xin hãy là em của ngày hôm qua...
16/8/11
14
0
1
Viet Nam
Ðề: Chi phí đầu vào của nhà hàng kinh doanh ăn uống

Cảm ơn bạn nhiều. Còn về báo cáo nộp thuế có ai trợ giúp em một chút ko ạ...huhu
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA