Thuế GTGT đối với hàng tái xuất khẩu (CP vận chuyển liên quan)

  • Thread starter leona2502
  • Ngày gửi
L

leona2502

Sơ cấp
28/12/12
15
0
1
36
khanh hoa
Em xin chào mọi người trong diễn đàn !
Mọi người có thể dành ít thời gian trao đổi với em về vấn đề liên quan đến việc kê khai thuế GTGT đầu vào đối với CP liên quan đến hàng tái xuất không ạ ?
Là như thế này, bên em có mua NPL từ Supplier nước ngoài, khi về đã có khai hải quan, CP vận chuyển cũng đx khai thuế rôi.
Bây giờ tiến hành xuất trả lại số NPL đó. Em đang phân vân là CP vận chuyển để xuất tra lại số NPL đó mình có được khai thuế ko ạ ? Theo nguyên tắc thì chứng từ hợp li thì sẽ được khai thuế, nhưng em vẫn cảm thấy nó không được ổn cho lắm. Xin mọi người tư vấn giúp em.(nếu kèm thông tư hay nghị định đi cùng thì càng tốt). Em xin cảm ơn mọi người trc ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
proboy1011

proboy1011

Hoàng Vinh
13/3/09
1,018
147
63
33
HCM
Theo mình biết thì thuế GTGT là thuế đánh vào người tiêu dùng cuối cùng. Bản thân mỗi cty, DN chỉ là đơn vị trung gian (mua vào và bán ra), nên khi phát sinh hóa đơn, chứng từ hợp lệ thì có thể tiến hành kê khai (thuế GTGT đầu vào) và nộp thuế GTGT đầu ra.

Trường hợp của bạn, nếu CP vận chuyển có đầy đủ hóa đơn (hợp lệ, hợp pháp) thì có thể kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào.
 
L

leona2502

Sơ cấp
28/12/12
15
0
1
36
khanh hoa
Ðề: Thuế GTGT đối với hàng tái xuất khẩu (CP vận chuyển liên quan)

Thanks bạn Proboy nhé. Mình cũng nghĩ là sẽ được, nhưng chỉ sợ bên thuế tới quặn quọe mình chỗ này thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA