giúp em hạch toán?

  • Thread starter study1003
  • Ngày gửi
S

study1003

Trung cấp
8/8/06
132
0
0
TP.HCM
Các anh chị giúp em hạch toán vấn đề này với,em chưa làm trường hợp này bao giờ nên không biết làm sao?
- Cty A (cty em) và cty B thành lập cty C (cty C là công ty liên doanh) năm 1995.Nhưng Cty C chỉ là một miếng đất vì đang chờ xin giấy phép xây dựng cao ốc.Trong quá trình chờ xin giấy phép thì nhà nước không cho để trống đất như vậy, nên năm 2002 Cty A đã bỏ một số tiền vào để xây dựng và kinh doanh ăn uống là: 800triệu.Và đã đăng ký tăng tài sản cố định 800triệu . Đến năm 2004 do kinh doanh lỗ và nhà hàng này bị giải thể và để trống.
- Đến tháng 01/2006 CTY B muốn bán luôn phần vốn đã hùn với CTY A để thành lập CTY C. CTY A đã đồng ý mua và đăng ký thành lập CTY C là chi nhánh. Và tháng 12/2006 tiến hành tháo bỏ căn nhà đã xây trên để xây cao ốc.
- Vậy anh chị cho em hỏi em phải hạch toán thế nào? và về phần đăng ký tài sản cố định em phải tăng, giảm thế nào?(giảm là do đã bỏ tiền xây tạm thời nhà và kinh doanh ăn uống, còn tăng là bây giờ đã mua luôn cty C).
:wall: :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Z

zoro

Cao cấp
1/8/06
255
2
0
webketoan
Bạn chưa nói khúc đầu đã hạch toán như thế nào thì làm sao nói đọan sau được?
 
Sửa lần cuối:
S

study1003

Trung cấp
8/8/06
132
0
0
TP.HCM
Mình muốn hỏi về phần tài sản cố định. Trước kia CTY C (CTY C do Cty A và CTY B thành lập) để trống đất và nhà nước ko cho để trống nên cty mình xây tạm nhà lên để kinh doanh nhà hàng ăn uống thì hạch toán tăng tài sản N211/C111: 800triệu (nhưng cty mình ko trích khấu hao) và sau này do hoạt động lỗ nên giải thể). Còn giờ thì Cty C đã hoàn toàn thuộc về công ty mình (cty minh mua Cty C với giá là 1tỷ) và đang tháo dở để xây cao ốc.
- Vậy mình phải hạch toán phần tài sản này như thế nào?Và mình có phải tiến hành trích khấu hao nhà đất mà cty mình mua lại ko?và phải trích từ tháng nào (vì bây giờ chỉ mới bắt đầu tháo dở chứ chưa xây dựng cao ốc).
- Mình thấy vấn đề này nó rối quá, ko biết giải quyết thế nào?Mong giúp mình nhé!thanks
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA