Cách hạch toán cho công ty sx phần mềm, khi phần mềm được sử dụng miễn phí

  • Thread starter thienthantuyet166
  • Ngày gửi
thienthantuyet166

thienthantuyet166

Trung cấp
11/9/09
123
0
0
BẮC CỰC
Chào cả nhà! em có việc cần nhờ cả nhà tư vấn, cả nhà vào chỉ giáo giúp em ạ

Công ty em mới làm sang lĩnh vực sx phần mềm, phần mềm của bên em là phần mềm được ứng dụng trên mobile, tức là cài trên mobile đó ạ.
Vì lý do bảo mật thông tin sản phẩm nên em chưa thể nói cụ thể hơn được. Vấn đề vướng mắc của em là em chưa biết HT như nào, em có nghiên cứu nhưng thấy mông lung quá, nên vào hỏi các anh chị, để mong nhận được sự tư vấn.

Quy trình sx sp của bên em như sau:

1. Đội lập trình sẽ tạo ra 1 sp A, Rồi từ sản phẩm A đó sẽ tạo ra 1 sản B.

2. Sản phẩm A sau khi được tạo ra sẽ được đăng tải lên web site của công ty, và ng tiêu dùng có thể vào mạng tải nó về dùng miễn phí luôn ( sp này được đánh giá là có tính xh rất cao, vì nó mang lại lợi ích cho ng dùng)

3. SP B sau khi được tạo ra sẽ bán lại cho một công ty C, và Công ty C sau khi dùng SP B để kd sẽ có Doanh thu, và công ty em sẽ ăn chia DT với công ty C này ( đây mới là nguồn tạo ra doanh thu cho công ty em).


Vấn đề em muốn hỏi là cách hạch toán hai SP A và B, VÀ cách hạch toán Doanh thu từ hai sản phẩm A, B trên.


1. Em chưa rõ cách hạch toán và ghi nhận doanh thu SP A khi cho ng tiêu dùng, dùng miễn phí: Như em hình dung thì SP A em sẽ hạch toán theo cách hạch toán hàng KHUYẾN MẠI khi bán hàng và ghi nhận là DT bán hàng nội bộ (cái này em sẽ ghi theo giá thành sx nên SP A: chi phí tạo nên giá thành này chủ yếu là chi phí nhân công trực tiếp viết nên sp)


2. Còn SP B em chưa biết HT giá thành sx sp B như thế nào, vì SP dựa trên nền SP A RỒI VIẾT TIẾP LEN SP B, nên em cũng chưa biết là ngoài chi phí nhân công viết SP B ra thi em có cần phân bổ 1 phần ( hay toàn bộ) chi phí hình thành nên SP A không?. Vấn đề HT và ghi nhận DT sp B thì em định ghi nhận như DT bán hàng bình thường có được không ạ?

EM đã trình bày xong vấn đề nhờ các bác vào chỉ giáo ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thienthantuyet166

thienthantuyet166

Trung cấp
11/9/09
123
0
0
BẮC CỰC
Ðề: Cách hạch toán cho công ty sx phần mềm, khi phần mềm được sử dụng miễn phí

Hem có ai tư vấn cho em vụ này ah?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA