Nhờ giúp đỡ về định dạng Date

  • Thread starter nis2468
  • Ngày gửi
nis2468

nis2468

Trung cấp
4/1/07
77
2
8
Home
Xin chào các Anh, Chị trong 4rum!
Tôi có vấn đề này mong các anh chị giúp giùm: Tôi muốn định dạng 1 ô nào đó theo kiểu Date "DD/MM/YYYY" và có dùng Validation để kiểm tra dữ liệu nhập vào xem có hợp lệ kiểu Date không (trong Region Setting của Windows thì mục Date lại là M/D/YYYY). Nhưng Tôi muốn không cần biết trong Region setting định dạng ra sao mà khi người sử dụng cứ gõ vào theo kiểu DD/MM/YYYY thì cell này vẫn chấp nhận là đúng và trong cell sẽ hiện ra theo dạng DD/MM/YYYY.
Ví dụ: Tôi đã định dạng cell này hiển thị là DD/MM/YYY và dùng Validation để kiểm tra việc nhập vào là kiểu Date Greater than 01/01/2007
(Trong Region Settting thì mục Date có định dạng là MM/DD/YYYY)
Khi người sử dụng nhập vào cell này giá trị 10/01/2007 thì OK
Còn nếu người sử dụng nhập là 16/01/2007 thì báo lỗi (vì trong region setting là MM/DD/YYYY) nên phải sửa là 01/16/2007
Nhưng vấn đề là Tôi muốn không cần biết trong Region Setting định dạng ra sao thì trong cell này người sử dụng cứ chỉ nhập theo dạng ngày/tháng/năm thì cell này vẫn chấp nhận và hiển thị theo định dạng ngày/tháng/năm.

Mong các Anh Chị chỉ giáo giúp. Xin chân thành cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ruadangyeu

ruadangyeu

Guest
30/9/06
143
1
0
Hanoi
my.opera.com
Với khả năng hạn hẹp của mình thì mình xin trả lời bạn là không được đâu
Bạn có thể kiểm tra dữ liệu nhập vào > 01/01/2007 và hiển thị dữ liệu theo kiểm ngày/tháng/năm (theo kiểu pháp) mà không chỉnh sửa trong hệ thống cũng được. Chứ còn bạn muốn nhập vào theo thứ tự ngày/tháng/năm thì không được.

Thực ra thì không phải là không có cách, nếu bạn biết VBA bạn có thể dùng thủ tụ chạy khi có sự kiện workbook_change và sử lý chuỗi người dùng nhập vào, kiểm tra và tiến hành chuyển đổi về dạng mong muốn.(cho người dùng nhập vào một chuỗi bạn nhé)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA