Điều chỉnh thuế GTGT khi phân bổ thuế GTGT được khấu trừ

  • Thread starter Lê Phượng
  • Ngày gửi
L

Lê Phượng

Guest
Anh chị giúp em gấp. Cty em vừa sản xuất phần mềm vừa kinh doanh phần cứng. Tháng nào có cả hai loại doanh thu này thì phải thực hiện bút toán phân bổ theo mẫu 02B/GTGT đúng không ạ. Tháng 12 năm 2006 có doanh thu phần mềm. Bây giờ em mới biết là phải phân bổ TGTG vì đầu vào của phần mềm kh được khấu trừ. Bây giờ em muốn điều chỉnh thuế GTGT thì phải làm theo các mẫu gì, gửi giúp em với. Em đang cần gấp. Mong rất mong được câu trả lời của Anh chị trên diễn đàn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

duong thi my

Guest
10/1/07
119
0
0
Nơi ấy bình yên
Đúng rồi bạn phải kèm theo mẫu 02B hàng tháng.Còn để điều chỉnh thuế GTGT bạn phải làm tk điều chỉnh thuế GTGT mẫu 02A và điều chỉnh vào chỉ tiêu điều chỉnh thuế GTGT trên tk thuế GTGT của tháng sau.
 
L

Lê Phượng

Guest
Cám ơn duongthimy. Như my nói muốn điều chỉnh thì phải đợi đến khi kê khai thuế GTGT tháng 1 năm 2007 điều chỉnh tăng hay giảm thì ghi vào chỉ tiêu trên tờ khai 01/GTGT a.
 
L

lehoa_tcd

Trung cấp
9/12/06
162
0
16
Ha noi
CHo minh hoi luon là nếu điều chỉnh trên tờ khai thuế thì trên sổ sách có phải làm bút toán định khoản điều chỉnh thuế không?
 
D

duong thi my

Guest
10/1/07
119
0
0
Nơi ấy bình yên
Tờ khai thuế chỉ là số liệu kế khai với cơ quan thuế, nhưng nếu trên hệ thống sổ sách của bạn mà cũng sai thì đương nhiên là cũng phải điều chỉnh.
 
M

Minh Hieu-Lisa

Guest
10/11/06
11
0
0
41
TP HCM
www.itvnus.com
Mọi người chỉ em với: nếu hóa đơn đầu vào như mua VPP thì nếu tháng vừa xuất hóa đơn chịu thuế và không chịu thuế thì tờ khai phải kê ntn? (vì công ty cũng KD mặt hàng chịu thuế và không chịu thuế)
EM CẢM ƠN NHIỀU
 
L

Lê Phượng

Guest
theo mình thì bạn phải phân bổ thuế GTGT theo doanh thu chịu thuế và doanh thu kh chịu thuế theo mẫu 02B, 02A/GTGT.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA