Thất nghiệp...

  • Thread starter phamttvan
  • Ngày gửi
P

phamttvan

Guest
18/10/07
5
0
0
Hà Nội
Sau 7 năm gắn bó với nghề kiểm toán, mình đã quyết định thôi việc... Ngẫm lại, bằng đấy năm trong nghề mình đã được nhiều hơn mất, nhưng những cái mất đi lại vô cùng quý giá, đó là mục tiêu phát triển nghề nghiệp của mình bị lụi tàn. Giờ đây, mình muốn bắt đầu lại, đi tìm cho bản thân mình một hướng đi mới, tuy chỉ là bước tìm kiếm, nhưng cũng hi vọng mình sẽ có được nhiều thành công hơn.

Nhưng trước tiên, mình quyết định nghỉ một thời gian, nghĩ xem bản thân thật sự muốn gì. Có thể đi học một lớp tiếng Anh, hay xách balo lên và đi du lịch đã, và rồi khi trở về, biết đâu mình lại tìm cho bản thân một con đường.... Không hiểu những người rời bỏ công việc này có suy nghĩ giống mình không nhỉ? Và mọi người bắt đầu lại cho mình như thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Thất nghiệp...

Mình bỏ kiểm toán độc lập từ đầu năm thứ 2 đi làm, rồi chuyển qua làm kiểm toán nội bộ cho đến nay được gần 4 năm, chi vị cũng gần 6 năm kinh nghiệm, thất nghiệp 8 tháng vì lí do ko biết mình nên làm nghề gì. Giờ mục tiêu của mình là làm kế toán trưởng, từ DN vừa cho đến DN lớn.
Nói chung nghề kiểm toán dù độc lập hay nội bộ thì mình đánh giá ko gắn bó cả đời được, vì nó vừa tốn công sức, vừa mệt, vừa khó, thu nhập thì cũng cao nhưng so với sức lao động bỏ ra thì bình thường.
Bạn nói đúng cần xác định rõ bản thân muốn gì và có thể làm được gì, từ đó mới định hướng được nghề nghiệp bản thân, nhưng điều này ko dễ dàng gì. Bản thân mình vẫn vừa làm vừa định hướng chứ cũng chưa xác định được rõ ràng, nhưng trước mắt là KTT đã, mình cũng đánh giá trình độ bản thân ko đến nỗi, nên 1 khi đã làm dc KTT cty nhỏ rồi thì sẽ làm dc cty lớn, :).
 
X

xaugailaidaugau

Cao cấp
2/8/12
214
5
18
HN
Ðề: Thất nghiệp...

Ngành của mình thì là ngành tư vấn, làm việc với khách NN là chủ yếu. Công việc ko nhàm chán, nhiều áp lực, thậm chí kinh khủng.

Mỗi lần định bỏ. Lại tự ngẫm "nếu ko làm việc này thì làm việc gì" ... "nếu ko tự kinh doanh thì cũng đi làm thuê và cũng tham vọng làm sếp hoặc cấp quản lý"... Vậy nếu bỏ thì rồi lại quay về mốc ban đầu. Ngành tư vấn thì bao trùm gần hết các ngành khác. Có làm ngành gì thì lại quay về ngành này. Bản chất là vậy. Mỗi lần chán nản, tự cho phép nghỉ 2-3 ngày đi du lịch, thậm chí chỉ là đi chơi, đi xem phim. Sau đó, có cảm giác ngồi vào bàn khác lắm. Khác đến mức lại...muốn đi tiếp.

Bạn đã từng làm ngành này, rốt cuộc quanh quẩn rồi lại quay về ngành này.
Trừ phi Bạn có nói giỏi ngoại ngữ k? giao tiếp tốt k? biên dịch tốt ko? kỹ năng thuyết trình và đàm phán ntn?
Nếu hội tủ đủ thì mở cty tư vấn đầu tư, làm việc với các đối tác NN, trong nước như các cty tư vấn tài chính lớn ý. Chiến dịch Quảng cáo, marketing bùng nổ, training lại mọi thứ nhất là nhân viên. Để trải qua quá trình ntn, thì mất khá nhiều thời gian để học hỏi, để ngã lên ngã xuống... dám chắc đấy. Nhưng thực sự khi làm rồi, sẽ ko muốn dừng lại. Tự thấy dừng lại thì chẳng có ngành nào hơn nữa. Hoặc bạn có thể xin vào các cty tư vấn tài chính của NN.

Nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA