[XIN GIÚP ĐỠ] Chi phí thuê văn phòng

  • Thread starter lieu.phieuphieu1212
  • Ngày gửi
L

lieu.phieuphieu1212

Guest
Cho e hỏi 1 chút vấn đề ạ, hiện tại công ty e chuẩn bị thuê văn phòng với dự định thuê như sau: thuê nhà 3 tầng, tầng 1 làm văn phòng đại diện, tầng 2 dành cho giám đốc/nhân viên ở, liệu với dự định này thì chi phí thuê toàn bộ căn nhà này có đc tính là chi phí hợp lệ không hay chỉ tính chi phí hợp lệ đối với tầng 1 làm vp đại diện k ạ?
cả các khoản điện nước, mạng ... kèm theo nữa ạ.
E mới vào nghề mong các bậc tiền bối chỉ giùm e ạ
thank so much!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,124
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Ðề: [XIN GIÚP ĐỠ] Chi phí thuê văn phòng

Cho e hỏi 1 chút vấn đề ạ, hiện tại công ty e chuẩn bị thuê văn phòng với dự định thuê như sau: thuê nhà 3 tầng, tầng 1 làm văn phòng đại diện, tầng 2 dành cho giám đốc/nhân viên ở, liệu với dự định này thì chi phí thuê toàn bộ căn nhà này có đc tính là chi phí hợp lệ không hay chỉ tính chi phí hợp lệ đối với tầng 1 làm vp đại diện k ạ?
cả các khoản điện nước, mạng ... kèm theo nữa ạ.
E mới vào nghề mong các bậc tiền bối chỉ giùm e ạ
thank so much!!

Bạn giải thích hợp lý thì sẽ đưa vào chi phí được. Tuy nhiên, giải thích cái phi lý thành có lý là cả một nghệ thuật.
 
Z

zuzutit

Cao cấp
4/6/13
421
32
28
hà nội
Ðề: [XIN GIÚP ĐỠ] Chi phí thuê văn phòng

Mình hỏi kèm 1 câu: trụ sở chính ở TX, vp thuê ở CG thì qua thuế quận nào để làm thủ tục mua hoá đơn lẻ nhỉ?
 
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
38
TP Vinh - TP HCM
Ðề: [XIN GIÚP ĐỠ] Chi phí thuê văn phòng

Mình hỏi kèm 1 câu: trụ sở chính ở TX, vp thuê ở CG thì qua thuế quận nào để làm thủ tục mua hoá đơn lẻ nhỉ?
TT 39:
3. Cơ quan thuế cấp hoá đơn lẻ cho việc bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được xác định như sau:
- Đối với tổ chức: Cơ quan thuế quản lý địa bàn nơi tổ chức đăng ký mã số thuế hoặc nơi tổ chức đóng trụ sở hoặc nơi được ghi trong quyết định thành lập.
- Đối với hộ và cá nhân không kinh doanh: Cơ quan thuế quản lý địa bàn nơi cấp mã số thuế hoặc nơi đăng ký hộ khẩu thường trú trên sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) còn hiệu lực hoặc nơi cư trú do hộ, cá nhân tự kê khai (không cần có xác nhận của chính quyền nơi cư trú).
Trường hợp tổ chức, hộ và cá nhân không kinh doanh có bất động sản cho thuê thì cơ quan thuế quản lý địa bàn có bất động sản thực hiện cấp hoá đơn lẻ.
 
N

nnanguyet

Guest
31/10/12
57
1
8
34
daklak
Ðề: [XIN GIÚP ĐỠ] Chi phí thuê văn phòng

Mình hỏi kèm 1 câu: trụ sở chính ở TX, vp thuê ở CG thì qua thuế quận nào để làm thủ tục mua hoá đơn lẻ nhỉ?

Khoản 3, Điều 22 TT156 quy định: Nơi nộp hồ sơ khai thuế đối với hoạt động cho thuê tài sản là Chi cục Thuế nơi có tài sản cho thuê.
nha bạn!
 
dannie

dannie

Sơ cấp
27/6/14
14
0
1
tphcm
Ðề: [XIN GIÚP ĐỠ] Chi phí thuê văn phòng

Cho e hỏi 1 chút vấn đề ạ, hiện tại công ty e chuẩn bị thuê văn phòng với dự định thuê như sau: thuê nhà 3 tầng, tầng 1 làm văn phòng đại diện, tầng 2 dành cho giám đốc/nhân viên ở, liệu với dự định này thì chi phí thuê toàn bộ căn nhà này có đc tính là chi phí hợp lệ không hay chỉ tính chi phí hợp lệ đối với tầng 1 làm vp đại diện k ạ?
cả các khoản điện nước, mạng ... kèm theo nữa ạ.
E mới vào nghề mong các bậc tiền bối chỉ giùm e ạ
thank so much!!

chi phí tầng 1 và tầng 2 thì có thể đưa vào chi phí hợp lý vì tất cả đều dùng cho công ty... còn tầng 3 thì ko thấy đề cập nên không biết :p
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA