Viết HĐ GTGT lỗ so với giá mua vào !!!!

  • Thread starter duong_nhd
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
D

duong_nhd

Guest
16/9/05
10
0
1
44
VN
Các bác cho em hỏi là mình xuất HD đầu ra thấp hơn HĐ đầu vào, tức là xuất lỗ thì có vi phạm luật thuế hay không? Và hình thức xử lý như thế nào?

Em cám ơn các Bác ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lesang

Guest
1/8/06
20
0
0
42
Ha Noi
chú cứ làm 1 cái biên bản .Trong thời gian nhập kho thì thiết bị bị hỏng hóc về mặt ký thuật.----> đưa vào giảm giá hàng bán = cách nghiệm thu đánh giá thiết bị xem còn bao nhiêu % là ok.anh làm đầy no vấn đề
 
v200vn

v200vn

Trung cấp
Xuất HD đầu ra thấp hơn đầu vào thường vì ba lý do:
1. như Lesang đã nói
2. Giảm thu nhập chịu thuế:p
3. Giá cả thị trường lên xuống;
Nếu thỉnh thoảng mới làm như thế thì không sao, có thể giải trình với thuế được, còn nếu lạm dụng quá thì cũng phải coi chừng, thuế mà soi thì cũng mệt đấy.
 
S

songchoquangay

Guest
5/1/07
32
0
0
HCM
Vây các Anh Chị cho hỏi: Thực chất if xuất như vậy không có vấn đề thật sao? vì em nghĩ: if đã ra kinh doanh mà xuất hóa đơn kiểu đó thì hơn ngán! phải chi cuối năm báo cáo lỗ vì do cphí nhiều còn đăng này .....?????
 
N

ngochue

Guest
8/8/06
80
1
0
41
hanoi
Hàng hóa nhập về có lỗi hay chất lượng không tốt là chuyện bình thường. Nên như bạn Lesang vẫn làm chẳng có gì là sai cả. Bạn cứ có lý do chính đáng và một những biên bản bạn làm để chứng minh nó là hàng hỏng, kém chất lượng.... thì thuế cũng bỏ qua thôi.
 
N

ngochue

Guest
8/8/06
80
1
0
41
hanoi
ah mà nếu bạn ghi toàn bộ lô hàng đó giá đều nhỏ hơn thì bạn cẩn thận đó nha! Bên tớ thỉnh thoảng mới có một trường hợp đó thôi chứ không phải chiếm đa số như bên bạn đâu.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA