Có được bán hàng/xuất hóa đơn mặt hàng không có trong DKKD ko ?

  • Thread starter mitvn
  • Ngày gửi
M

mitvn

Guest
13/9/12
46
1
8
Ha Noi
Chào ACE.

DKKD của 1 công ty như sau

BKMvcSz.jpg


Với DKKD như trên thì mặt hàng điện thoại di động, máy ảnh thì cty có đc xuất hóa đơn ko, tất nhiên là có hóa đơn đầu vào đầy đủ và hợp lệ. Mình hỏi 1 người làm kế toán thì em ấy trả lời là được nên hôm rồi cty bạn mình có nhu cầu mua mấy cái máy ảnh và điện thoại di động mình đã lấy từ của hàng khác về rồi giao hàng và xuất hóa đơn cho cty bạn mình.
Khi em kế toán kia trả lời là được mình có hỏi lý do thì em ấy nói: "nó nằm trong Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu (mục 7)". Mình hỏi vậy vì đây là việc mang tính chất sự vụ (cty bạn nhờ mua) chứ ko phải ngành nghề kinh doanh chính của cty.

Làm thì làm rồi nhưng mình vẫn thấy ko clear lắm nên post lên đây nhờ ACE tư vấn thêm.

Thanks
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
X

xaugailaidaugau

Cao cấp
2/8/12
214
5
18
HN
Ðề: Có được bán hàng/xuất hóa đơn mặt hàng không có trong DKKD ko ?

Như theo mình phân tích thì cần định rõ Điện thoại dd và máy ảnh là đưa vào ngành chi tiết ntn, vì nếu đọc kỹ 1,2,3,5,6 thì rõ là mơ hồ. Ý chủ đạo trong dkkd này của bên bạn là chuyên về máy tính nhiều hơn. Ở stt 2 là "...thiết vị viễn thông ..." nhưng mà là "trong các cửa hàng chuyên doanh" mà bên bạn có mở ch hay shop bán lẻ k? vì trong dkkd còn 1 mục nữa là bán buôn (cái này trong dkkd của cty mình thì có nêu). Với mình thì kbg mình xuất hđ tùy tiện khi hỏi 1 kt nào đó. Mà luôn hỏi ý kiến của nhiều người, hỏi luật sư, hỏi người phụ trách dn ở cct. Đây là ý riêng của mình còn vẫn mong sự chia sẻ nhiều hơn từ mn!
 
quynhhuong0291

quynhhuong0291

Always be patient
Ðề: Có được bán hàng/xuất hóa đơn mặt hàng không có trong DKKD ko ?

Chào ACE.

DKKD của 1 công ty như sau

BKMvcSz.jpg


Với DKKD như trên thì mặt hàng điện thoại di động, máy ảnh thì cty có đc xuất hóa đơn ko, tất nhiên là có hóa đơn đầu vào đầy đủ và hợp lệ. Mình hỏi 1 người làm kế toán thì em ấy trả lời là được nên hôm rồi cty bạn mình có nhu cầu mua mấy cái máy ảnh và điện thoại di động mình đã lấy từ của hàng khác về rồi giao hàng và xuất hóa đơn cho cty bạn mình. Làm thì làm rồi nhưng mình vẫn thấy ko clear lắm nên post lên đây nhờ ACE tư vấn thêm.

Thanks
Bạn lên sở k/h đầu tư xin bổ sung GPKD
47412: Bán lẻ thiết bị viễn thông trong các cửa hàng chuyên doanh

Nhóm này gồm: Bán lẻ chuyên doanh các mặt hàng thiết bị viễn thông như:

- Điện thoại cố định, điện thoại di động, máy fax, thiết bị viễn thông khác

Sẳn bạn hỏi luôn mã ngành của máy ảnh.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA