Hạch toán tiền lương!

  • Thread starter 01649590837
  • Ngày gửi
0

01649590837

Sơ cấp
24/2/14
80
5
8
Thái Bình
Các A/c cho em hỏi :
Đầu năm có cần phải trích quỹ lương để chi trả cho cả năm không ạ?Nếu có phải hạch toán thế nào và cuối năm mà dùng không hết thì phải giải trình ra sao ạ? Em chưa làm về mảng này nên không biết phải làm sao?
Mong mọi người giúp đỡ.thanks all!
 
H

HO Anh Hue

Thành viên thân thiết
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Ðề: Hạch toán tiền lương!

Các A/c cho em hỏi :
Đầu năm có cần phải trích quỹ lương để chi trả cho cả năm không ạ?Nếu có phải hạch toán thế nào và cuối năm mà dùng không hết thì phải giải trình ra sao ạ? Em chưa làm về mảng này nên không biết phải làm sao?
Mong mọi người giúp đỡ.thanks all!
Không ai trích trước tiền lương từ đầu năm để chi cho cả năm. Trong DN đầu năm thường có lập KH SX - KD cho cả năm trong đó có KH tổng quỉ lương còn kế toán thì phát sinh thực tế đến đâu HT đến đấy có thể tăng, giảm so với KH.
 
hoanghongtam

hoanghongtam

Sơ cấp
4/4/11
75
13
8
Hà nội
Ðề: Hạch toán tiền lương!

Tháng nào hạch toán tháng ấy thôi bạn ^^
 
phuyen89

phuyen89

Thành viên thân thiết
5/12/08
339
8
18
Tuy Hoà-Phú Yên
Ðề: Hạch toán tiền lương!

Các A/c cho em hỏi :
Đầu năm có cần phải trích quỹ lương để chi trả cho cả năm không ạ?Nếu có phải hạch toán thế nào và cuối năm mà dùng không hết thì phải giải trình ra sao ạ? Em chưa làm về mảng này nên không biết phải làm sao?
Mong mọi người giúp đỡ.thanks all!
Chào bạn.
Việc trích trước lương và hạch toán những chi phí chưa phát sinh này vào chi phí.Bạn phải tính toán khá chặt chẻ, có thể lập dự toán, dự toán trích trước nữa.Phải có bằng chứng đáng tin cậy.
 
Sửa lần cuối:
H

HO Anh Hue

Thành viên thân thiết
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Ðề: Hạch toán tiền lương!

Chào bạn.
Việc trích trước lương và hạch toán những chi phí chưa phát sinh này vào chi phí.Bạn phải tính toán khá chặt chẻ, có thể lập dự toán, dự toán trích trước nữa.Phải có bằng chứng đáng tin cậy.
Chi phí tiền lương không trích trước trừ lương nghỉ phép cho CNV trong năm.
 
Perfume_at

Perfume_at

Thành viên thân thiết
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Ðề: Hạch toán tiền lương!

Hàng tháng tính ra số lương phải trả trong tháng rồi trích vào chi phí Nợ 641, 642, 627, 154,...(tùy theo bộ phận sx, phòng ban,...) Có 334, Khi thanh toán lương Nợ 334 Có 111. Tương tự tính và trích các khoản BHYT, BHXH, KPCĐ.
Tuy nhiên trong kế hoạch năm dù đã tính chi phí lương cả năm nhưng thực tế phải dựa vào doanh thu tăng trưởng hàng tháng và cuối năm cân đối trích nốt, dư thì trả tháng lương thứ 13, 14,..
 
Sửa lần cuối:
0

01649590837

Sơ cấp
24/2/14
80
5
8
Thái Bình
Ðề: Hạch toán tiền lương!

Em cảm ơn các mọi người, chỉ là em thắc mắc cuối tháng 12 hạch toán chi phí lương của năm N, nhưng sang năm N+1 mới thanh toán tiền lương đó thì chi phí đã hạch toán của năm N có được tính là của năm N không ạ?Nếu không được tính thì phải xử lý thế nào ạ?
 
H

HO Anh Hue

Thành viên thân thiết
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Ðề: Hạch toán tiền lương!

Em cảm ơn các mọi người, chỉ là em thắc mắc cuối tháng 12 hạch toán chi phí lương của năm N, nhưng sang năm N+1 mới thanh toán tiền lương đó thì chi phí đã hạch toán của năm N có được tính là của năm N không ạ?Nếu không được tính thì phải xử lý thế nào ạ?
Nộp B/C sau 90 ngày nên bạn có thể trích trước theo tháng 11 hay không cần trích cũng được mà.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều

TEXT LINK