Có ai còn hy vọng muốn làm "nhà nước"

  • Thread starter xaugailaidaugau
  • Ngày gửi
X

xaugailaidaugau

Cao cấp
2/8/12
214
5
18
HN
Tôi mới gặp lại vài người bạn trong nhóm học ĐH.

Họ đều là "con ông cháu cha" hoặc ko phải thì cũng là thành phần qua sự quen biết được "vinh dự" vào những Cty, tập đoàn lớn "nhà nước" để làm việc.

Nhưng rốt cuộc họ cùng đưa ra ý kiến: " Thui chột dần kiến thức, ko phát triển được kỹ năng, có sự xuất hiện của việc chính bản thân lười đi, ỷ lại, bụng phệ hơn nhưng ý chí thì kém hơn ...."
Họ bảo: nếu cho bắt đầu lại, sẽ chọn hướng đi khác. Bây giờ họ bảo họ vì sợ thất bại, sợ ko bằng ai, sợ ko được "ổn định". Tóm lại là do sĩ diện của bản thân đã thắng thì đúng hơn.

Tôi có 1 ông bạn thân hơn vài tuổi. Anh ấy lập nghiệp kinh doanh từ năm 23t. Sau nhiều thăng trầm lên xuống và cả biến cố. Anh ấy quyết định chuyển nhượng cty và chạy vô Nhà nước làm để "ổn định" để gđ "yên tâm". Cứ ngỡ thế là xong. Nhưng đùng 1 cái 2 năm sau lại out. Lại tự vay vốn và mở cty tiếp lần 2. Đến bây giờ đã đc hơn 2 năm. Anh ấy bảo "Tuổi trẻ bg đúng là nên ntn thì tốt hơn" :D

Tôi cũng vậy, tôi là người tự kinh doanh, tự tìm kiếm cơ hội khách hàng và tự quản lý, đi vay vốn để làm, ko nhờ cậy đến gđ, người thân, bạn bè. Cũng khó khăn, vật vã lắm. Nhưng quả thực, thấy "tuổi trẻ nên như thế này"
Có ý nói với 1 số bạn trẻ bây giờ là "hướng đi nào cũng tốt, nhưng nếu biết tự lập, tự đứng dậy mà đi thì còn quý hơn". VN tuy còn kém về nhiều mặt nhưng thật sự là có quá nhiều cơ hội để phấn đấu.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
X

xaugailaidaugau

Cao cấp
2/8/12
214
5
18
HN
Ðề: Có ai còn hy vọng muốn làm "nhà nước"

Ây da, bạn đh lớp mình lại khá nhiều con gái tự kinh doanh nhá. Máu ko?!

Chỉ có điều là nhiều người phụ nữ ko gánh vác đc việc này vì còn phải lo cho con, gđ, đối nối đối ngoại.
 
H

hoanghiep32

Sơ cấp
19/6/14
5
1
0
Hà Nội
ketoanvina.vn
Ðề: Có ai còn hy vọng muốn làm "nhà nước"

Theo em nghĩ nếu được thì vẫn nên làm trong nhà nước song song đó có thể đầu tư hay kinh doanh, lập thêm nghiệp bên ngoài, đa dạng, nhiều lĩnh vực. vừa mang tính ổn định công chức nhưng con người ko bị ì ạch, vẫn năng động . tất nhiên ko phải ai cũng làm đc, cái này phải có chí và có điều kiện thuận lợi nữa :) còn nếu chỉ chọn 1 thôi thì em vẫn muốn làm thế nào để con người mình ko bị ì ạch và trì trệ đi. luôn có thể phát triển bản thân được. Cái từ ổn định nó chỉ dành cho gia đình chứ sự nghiệp và công việc phải có thăng có trầm mới hay :)
 
  • Like
Reactions: zuzutit
Z

zuzutit

Cao cấp
4/6/13
421
32
28
hà nội
Ðề: Có ai còn hy vọng muốn làm "nhà nước"

Bạn Amtich nói đúng đấy, con gái nên vào NN cho ổn định, còn gia đình con cái nữa, muốn làm thêm cái j thì làm thêm thôi. Còn đàn ông thì 0 nên, vào NN ì ạch, ng ta phải luồn cúi, khen chê này nọ, muốn giàu thì chỉ có cách làm láo, bon chen thôi. Con trai thì nên làm tư, làm để phát triển ký năng, làm tốt, có năng lực cũng giàu mà.
 
X

xaugailaidaugau

Cao cấp
2/8/12
214
5
18
HN
Ðề: Có ai còn hy vọng muốn làm "nhà nước"

Vào NN rồi còn muốn làm thêm, kinh doanh thêm sao?!! Bạn @hoanghiep32 ko hiểu rồi, ko đơn giản như thế đâu nhé. Phụ nữ có thể làm ngoài quan trọng là ý chí của họ. Họ tự cho phép mình chỉ cần như thế thì sẽ như thế. Còn họ quyết tâm làm thì ko kém đàn ông đâu.
 
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Có ai còn hy vọng muốn làm "nhà nước"

Mình chỉ thích xin cho vợ vào Nhà nước làm, có thời gian chăm sóc gia đình, công việc an nhàn ổn định, lương thấp cũng chẳng sao. Vợ mà kinh doanh tiền tỉ cũng cho quit, vì mình chẳng cần điều đó, :D
Bản thân mình thì vốn ghét chạy chọt (cho mình, :D), ghét nịnh nọt, ghét luồn cúi, nên hồi ra trường có mấy chỗ làm trong nhà nước với Kế toán trong quân đội nhưng mình ko vào. Làm ngoài thoải mái, có thể khẳng định được bản thân, có năng lực thì chẳng bao giờ sợ thất nghiệp, tiếc cái chỉ ở HN với SG mới làm được điều này.
 
  • Like
Reactions: quachmailuong
X

xaugailaidaugau

Cao cấp
2/8/12
214
5
18
HN
Ðề: Có ai còn hy vọng muốn làm "nhà nước"

Tôi kể nốt TH mà các bạn đang suy nghĩ như ở trên nhé:
Trong tất cả mọi người phụ nữ tôi gặp thì tôi Hâm mộ nhất là phụ nữ "đứng sau" lưng chồng để tư vấn, phân tích được mất, cùng chồng phát triển kinh doanh, ko cần biết họ có làm thêm gì hay k. Cs 2 vc mà cùng làm như vậy thì cả ngày nói k hết chuyện, lúc nào cũng có cảm giác coi nhau như bạn bè, tri kỷ. Người phụ nữ như vậy vừa có cơ hội chăm sóc gia đình lại vừa nâng cao được vị thế bản thân, có sự tự tin nhất định. Gặp họ nói chuyện đúng là cả ngày ko chán.

Cũng là câu chuyện của anh bạn mình ở trên, anh ấy rất muốn vợ cùng tham gia kinh doanh nhưng khổ nổi chị ấy chỉ muốn làm việc gì đó đơn giản, đúng giờ là về, ko thích nghĩ nhiều, ko thích liên quan đến vấn đề của chồng. Hàng tháng chồng đưa tiền vào tk là nhảy cẫng lên vui sướng. Cuối tuần chồng đi tiếp kh hoặc đi ct thi chị ấy tha hồ dẫn con đi shopping, giao lưu bạn bè, oto sang lái vù vù, thích mua gì thì mua, thich đi du lịch ở đâu thì chỉ việc lên kế hoạch book vé. Ban đầu anh ấy hạnh phúc, chiều chuộng. Nhưng sâu thẳm thực sự 2 nguời k tìm được tiếng nói chung. Mỗi lần anh ấy muốn tâm sự cv kinh doanh hoặc các th khách này nọ là chị ấy gạt đi. Và chuyển sang vấn đề đồng nghiệp trong cơ quan chị ấy ntn thì nói cả ngày ko dứt...

1 hôm anh ấy bảo chị ấy là Anh cần 1 người bên cạnh, anh bg cũng mong có vợ bên cạnh vì nếu yêu thương nhau thì cùng nhau chia sẻ, Anh ấy chia sẻ suốt bn năm (kể cả lúc lập nghiệp lần 1 đến khi lập nghiệp lần 2), lắng nghe và bàn luận cùng chị ấy tất cả các vấn đề liên quan mà chị ấy quan tâm. Nhưng anh ấy cảm thấy bản thân đôi khi thiếu thốn 1 thứ gì đó vô hình.

Cv của anh ấy khá tiến triển, thường đi xã giao, tiệc tùng hội hè. Chị ấy đi cùng 1 số lần, vi biết vợ ko quen và cũng rụt rè nên anh này rất quan tâm (để tránh chị chị ấy thấy lạc lõng) nhưng nhiều lần sau này chị ấy ko muốn đi những nơi như vậy, vì chị ấy tự cảm thấy thiếu tự tin khi tiếp xúc với toàn những bậc "anh tài" như thế, k để đàn ông hay đàn bà.

Chị ấy tìm đến tôi và có nói chuyện rất nhiều về mọi việc liên quan đến chồng, đến vc kinh doanh của chồng,...

Tôi chỉ bảo chị ấy" chị có dám đánh đổi mọi thứ bg để cùng chồng kinh doanh ngay cả khi thất bại ko? Vì mọi thứ chị có bg nếu ko phải từ chồng thì mức lương NN của chị kbg mua nổi hoặc có được. Nếu xét ở mức là 1 chân trong chân ngoài phòng khi có xa cơ lỡ vận thì cái này là do chồng chị quyết định làm đc thì chịu tn đc. Chị vẫn có thể đi làm ở cty chồng, vẫn nhận đc lương như 1 nv thực sự vẫn có tiền tiết kiệm như bt, là 1 nhân viên cty tư nhân cảm giác cũng sẽ khác với cty NN. Dù k trả lương chị thì chồng chị vẫn phải trả lương cho 1 nv khác như thế. Chị vẫn có thể lo cho chồng, gd, chăm sóc con cái. Nhưng điều chị được là nhiều hơn như thế. Chị cứ cùng chồng gồng gánh đi rồi hiểu ngay. "

Dĩ nhiên cuộc chia sẻ của chúng tôi là cả 1 quá trình dài theo thời gian. Nhưng hiện tại thì họ đã quy về 1 mối. Và thay đổi khác đi nhiều so với cs trc đây. Anh bạn tôi có nói 1 câu "Thay vì để vợ chôn chân trong cái thế giới hẩm hiu ấy thì để vợ có chút áp lực thế này còn ý nghĩa hơn"

Việc vợ tương lai của các bạn có hợp cv của bạn hay ko thì còn tuỳ từng TH. Nếu đã mở dn, cty thì nên suy nghĩ theo chiều hướng " vợ làm đâu thì làm nhưng ít nhất là để vợ hiểu, thậm chí cùng tham gia về cv kd của chồng thực sự chứ k chỉ là "biết" 1 cách đơn giản "

Tôi thích nhìn sự tác phong chuyên nghiệp, sự tự tin và quyết đoán của phụ nữ. Nhưng suốt bn năm kd, dáng vẻ này chưa bg tôi nhìn thấy ở các chị NN...Tại sao thế?
 
P

phamthianh702

Guest
12/3/15
6
1
1
32
hồi em mới là sv năm đầu.. chị hàng xóm nhà e thi vào công chức.. mẹ e bảo "bố nó thì là bí thư huyện, nó thì cao trên 1m58.. thế là được vào rồi.." e thì chả biết đúng hay sai nhưng lúc ấy nhìn lại mình thấy ko đủ 1m58 nên cũng xin phép từ bỏ ý định làm nhà nước..lúc là sv năm cuối thầy giáo em kể chuyện đang làm nhà nước chán quá chạy ra ngoài làm ..bla bla...các thứ nên từ hồi ấy đến bây giờ em cũng không hề có ý muốn làm công chức ...hiu :)))
 
T

Tâm tây

Guest
15/5/15
1
1
1
30
Sau khi vào làm nhà nước được 1 năm em thấy em ngu đi nhiều quá. suy nghĩ mãi mãi em quyết định nghỉ và bứt ra làm ngoài. gia đình không ai ủng hộ cả, bảo em thân lừa ưa nặng. bjo 1 thân 1 mình tự phấn đấu từ xin việc, miếng cơm manh áo. vất vả chút nhưng thấy khôn lại đc nhiều phần và vui vẻ hơn. Em sẽ cố gắng thật nhiều. hì. Đọc bài này xong thấy an ủi bản thân và quyết tâm hơn
 
  • Like
Reactions: lieu12345
Z

zuzutit

Cao cấp
4/6/13
421
32
28
hà nội
Mình vào NN được gần 1 năm , cũng lăng xăng làm trong làm ngoài, cũng mệt, bị để ý. Thôi thì NN cho mình tg cho gia đình, ban ngày đỡ mệt óc, tối về với gd, thỉh thoảng kiếm thêm là vui rồi.
 
ptnthuy93

ptnthuy93

Cao cấp
17/9/15
359
31
28
31
Ðề: Có ai còn hy vọng muốn làm "nhà nước"

Phụ nữ làm nhà nước thì tốt, còn đàn ông ra ngoài cày ải kiếm tiền nuôi gia đình, :D
Mình cũng nghĩ như bạn, nhưng không chắc suy nghĩ này có đúng không nữa
 
F

fogprince

Guest
14/7/09
1
0
1
43
Da Lat
Mỗi người mỗi chí hướng, tư tưởng ở VN là tìm một chỗ an toàn để nấu thân từ khi còn nhỏ bố mẹ thầy cô đã tiêm nhiễm vào đầu óc chúng ta nên tìm công việc NN nhà hạ, ổn định và lâu dài. Đây chính là mấu chốt VN khó phát triển ở các nước phát triển giới trẻ rất liều lĩnh họ thường starup bằng các dn tự thân vận động, các bạn có thể thấy những tập đoàn lớn như Microsoft, Apple, google, facebook đều bắt đầu từ những nhóm nhỏ các bạn SV, tại sao Billgate sẵn sàng dừng việc học ở 1 trường nổi tiếng như Harvard để lập cty riêng vì họ thấy dc hướng đi và bằng cấp chỉ là chuyện phụ (Ở VN bố mẹ thường bắt con cái tập trung vào việc tốt nghiệp loại khá giỏi nhưng ra trường thì ko làm dc gì). Lúc nhỏ các bạn đã ăn bám ba mẹ, lớn lên các bạn vào nhà nước làm NN( 8 tiếng đi làm thực chất chỉ khoảng 2,3 tiếng thực làm còn lại đọc báo, facebook...) Nhà nước trả tiền lương cho bạn từ tiền thuế của dân, bạn đang ăn bám vào dân những người nai lưng làm ra để nộp thuế. Kiến thức các bạn học để đâu, ý chí, sức trẻ của bạn ở đâu mà phải chui vào 1 vỏ bọc an toàn
 
G

giodongquenha

Guest
6/10/15
5
1
3
32
Làm ở đâu không quan trọng
Quan trọng là nơi nào cho mình cơ hội thăng tiến
Học hỏi và giao lưu
Chế độ và có thể lo được cho gia đình mà thôi
__________________________________________

can thuy san
 
ptnthuy93

ptnthuy93

Cao cấp
17/9/15
359
31
28
31
làm nhà nc mà ko làm sếp, ko có cơ hội thăng tiến, thì chắc ở nhà còn hơn. chả hiểu sao cứ fai rúc đầu vào nhà nc làm j, trong khi giờ giảm biên chế cũng nhiều :(
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA