K
Chào các anh chị, em mới đi làm ở công ty về DV bảo vệ mà bên em chỉ có lương là CP chính thôi ạ. Em thấy hiện tại bên em có 35 nhân viên chính thức nhưng mới nộp bảo hiểm cho 15 nhân viên, số còn lại không nộp vì người lao động có đơn xin không nộp BH và trên HĐLĐ ghi rõ nếu không nộp BH thì công ty không chi trả thêm số tiền phải đóng bảo hiểm. Em muốn hỏi như vậy có được không ạ? Hay phải chi trả thêm phần lương đóng BH (22%) cho người lao động và CP này htoan thẳng vào TK 421? Bên em còn có cả lao động lớn tuổi nữa (từ 35-55t ) vậy những lao động này có phải trả thêm tiền BH không? Vì trong số đó có người đã đóng BHXH ở nơi khác hoặc có sổ hưu rồi. Bên em cũng chưa quyết toán thuế lần nào, nên em không biết liệu khi xuống quyết toán những chi phí tiền lương này có được tính là chi phí hợp lý không? Em mới vào làm nên nhiều cái còn chưa rõ mong các anh chị chỉ bảo giúp em. Em cảm ơn các anh chị ạ!