Ưu đãi thuế TNDN

  • Thread starter trannhat90
  • Ngày gửi
trannhat90

trannhat90

Trung cấp
2/8/11
118
2
16
hà nội
Chào cả nhà!

Mọi người giúp em vấn đề này với. Công ty em thành lập T12/2013 (ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng nhà cửa các loại, tư vấn thiết kế) địa chỉ ở TT. Chũ - Huyện Lục Ngạn - Tình Bắc Giang cơ quan thuế quản lý là Chi cục thuế huyện Lục Ngạn. Ông giám đốc bảo là doanh nghiệp được miễn thuế 2 năm. nhưng mà em đọc thông tư 123 về ưu đãi thuế em chỉ thấy là doanh nghiệp thành lập mới từ dự án đầu tư hoặc doanh nghiệp thành lập mới kinh doanh ngành nghề thuộc lĩnh vực xã hội hóa mơi ở 1 số địa bàn mới được hương ưu đãi miễn thuế. Còn doanh nghiệp của em thành lập không phải từ dự án đầu tư thì có được miễn thuế không. Bác nào biết chỉ giúp em với, với trường hợp của em thì có được hưởng ưu đãi thuế TNDN không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
trannhat90

trannhat90

Trung cấp
2/8/11
118
2
16
hà nội
Ðề: Ưu đãi thuế TNDN

Nhân tiện cho em hỏi luôn là doanh nghiệp thành lập từ dự án đầu tư khác với các doanh nghiệp khác phải không. ý mình là tôi có vốn tôi rủ thêm người cùng thành lập doanh nghiệp như vậy doanh nghiệp của tôi khác với doanh nghiệp thành lập từ dự án đầu tư phải không?
 
trannhat90

trannhat90

Trung cấp
2/8/11
118
2
16
hà nội
Ðề: Ưu đãi thuế TNDN

Không bác nào giúp em ạ
 
amtich

amtich

Mơ về nơi xa...
14/10/11
1,483
261
83
37
TP Vinh - TP HCM
Ðề: Ưu đãi thuế TNDN

Trường hợp của bạn muốn biết ưu đãi đầu tư hay không tùy thuộc vào chính sách phát triển của Nhà nước hoặc Tỉnh đối với địa phương thu hút ưu đãi, chứ ko thể dựa vào Thông tư được, Thông tư chỉ qui định chung thôi. Ngoài ra Cty bạn là Cty xây dựng, theo mình khó mà hưởng ưu đãi, bởi vì xây dựng thì có thể phát sinh doanh thu tại bất cứ đâu, trong khi ưu đãi chỉ nhằm mục đích phát triển vùng kinh tế cần thu hút đầu tư - tức là chỉ hoạt động kinh doanh diễn ra trong vùng đó.
Doanh nghiệp thành lập mới từ dự án đầu tư có qui định rõ trong TT 78 (thay thế TT 123), DN bạn hợp tác với đối tác khác để thành lập 1 cty mới cũng thuộc trường hợp này (trừ khi DN mới bản chất là thừa kế từ 1 DN cũ).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA