Lãi suất ngân hàng giảm, nhiều người đang tỏ ra băn khoăn với khoản tiền gửi của mình.

  • Thread starter chodientu1
  • Ngày gửi
C

chodientu1

Guest
Gửi tiết kiệm vẫn hơn

Từ đầu năm 2014, lãi suất trần huy động được ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm từ 7%/năm xuống còn 6%/năm kỳ hạn là dưới 6 tháng. Bản thân các ngân hàng thương mại cũng hạ lãi suất đầu vào liên tục để tiết giảm chi phí khi nợ xấu còn cao và tín dụng bí đầu. Người gửi tiền ngân hàng cho biết lãi suất lãi suất đã giảm nhiều so với 2 năm trước và không còn là một kênh sinh lời hấp dẫn.

TS Lê Đạt Chí, Trưởng bộ môn Đầu tư tài chính – TS Lê Đạt Chí - trường ĐH Kinh tế TP HCM, nhận xét: “Vài năm trước, mức lãi suất tiết kiệm lên đến 12-14%/năm, doanh nghiệp và người dân bỏ tiền vào NH hưởng lãi thay vì bỏ tiền vào đầu tư sản xuất kinh doanh. Đến nay, lãi suất huy động ở mức 6%, nếu kinh doanh mà đạt lợi nhuận 20% sẽ kích thích doanh nghiệp và cá nhân rút tiền khỏi ngân hàng để đầu tư”.

TS Đinh Thế Hiển – chuyên gia kinh tế cho rằng: khi lãi suất tiền gửi giảm dần, cơ hội đầu tư kiếm lời từ kênh đầu tư khác… cũng không đạt cao như trước. Việc gửi tiền vào các ngân hàng của người dân chỉ mang tính bảo toàn vốn, và nếu muốn sinh lợi thì chấp nhận mạo hiểm rủi ro, đầu tư cổ phiếu lợi tức cao hơn.

Nguồn: ngân hàng vay thế chấp lãi suất ưu đãi nhất
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA